Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức về công tác báo chí, truyền thông năm 2024

Cập nhật: 11/09/2024 10:55:09
Số lần đọc: 431
(TITC) - Sáng 10/09/2024, Bộ VHTTDL đã tổ chức lớp tập huấn về công tác báo chí, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ báo chí, cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách mảng thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết, trước sự phát triển của khoa học công nghệ, các kênh thông tin của các cơ quan báo chí và mạng xã hội phát triển nhanh chóng. Sự phát triển của các cơ quan truyền thông, báo chí đã góp phần tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đi vào cuộc sống, đồng thời phản ánh nhanh nhạy, chính xác các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có các lĩnh vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu chuyên đề tại hội nghị.

Xuất phát từ thực tế đó, Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã nhận thấy vai trò đặc biệt quan trọng của cơ quan báo chí, truyền thông đối với sự phát triển của ngành. Vì vậy trong những năm vừa qua Bộ VHTTDL đã luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông để cung cấp thông tin tuyên truyền các hoạt động của ngành, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về VHTTDL mà Đại hội Đảng nhiệm kỳ 13 đã đề ra.

Ông Vũ Trọng Hà, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương giới thiệu chuyên đề tại hội nghị.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của công tác truyền thông, báo chí của Bộ VHTTDL trong thời gian qua đã đi vào nề nếp, bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn và đem lại hiệu quả nhất định trên các lĩnh vực, từ truyền thông chính sách cho đến truyền thông các nhiệm vụ cụ thể của ngành.

Các đại biểu tham dự chương trình tập huấn.

Trong quá trình công tác, chúng ta cần chủ động hơn nữa trong công tác cung cấp thông tin báo chí, phát hiện sớm, kịp thời các thông tin giả, thông tin sai sự thật để từ đó đưa ra các giải pháp xử lý tình huống, định hướng hoạt động truyền thông của ngành, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Do đó chúng ta cần phải tiếp tục nâng cao nhận thức, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí để sớm phát hiện các vấn đề nhạy cảm được xã hội, báo chí quan tâm… góp phần nâng cao hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực được giao, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Với tinh thần đó, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy yêu cầu các cơ quan báo chí, lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc tập huấn, tiếp thu các kiến thức mới trong công tác cung cấp thông tin, ứng phó với từng lĩnh vực cụ thể của ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu chuyên đề về “Kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin ứng xử với báo chí truyền thông” và ông Vũ Trọng Hà, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương giới thiệu chuyên đề về “Kỹ năng nhận diện, đánh giá mức độ và xử lý hiệu quả tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/9/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT