Nhìn ra thế giới

Campuchia mong muốn thu hút du khách từ Phú Quốc

Cập nhật: 14/06/2022 16:33:11
Số lần đọc: 554
Các doanh nghiệp cho rằng tuyến du lịch đường biển từ Phú Quốc đến Kep (Campuchia) chắc chắn hấp dẫn du khách, tuy nhiên sẽ vướng rào cản về thị thực nhập cảnh (visa).

Là nơi sở hữu khu nghỉ mát Kep và thị trấn Kampot, chính quyền tỉnh Kep (Campuchia) đang nỗ lực kết nối du lịch với Phú Quốc (Việt Nam) bằng tàu cao tốc. Sản phẩm du lịch đường thủy này được dự báo sẽ thu hút du khách trong ASEAN nhờ chính sách miễn thị thực nhập cảnh.

Theo tờ Khmer Times, Bộ Du lịch Campuchia và chính quyền tỉnh Kep đang chuẩn bị mở tuyến đường thủy quốc tế cho khách du lịch đi lại giữa Koh Tonsay (tỉnh Kep) và đảo Phú Quốc của Việt Nam. Sáng kiến này nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài từ Việt Nam sang Campuchia, giúp phát triển kinh tế cho người dân ven biển.

Cảng Koh Tonsay tại tỉnh Kep (Campuchia) có thể kết nối với đảo Phú Quốc của Việt Nam. Nguồn: CEN/Khmer Times
Người phát ngôn của chính quyền tỉnh Kep - ông Chhun Chanvanthon cho biết địa phương này đã xây dựng cảng biển theo tiêu chuẩn quốc tế, nơi nhiều loại tàu có thể cập cảng. Tỉnh Kep có 4 điểm du lịch chính và nhiều điểm đến tiềm năng khác bao gồm đảo, thác nước, rừng Kong Kang, núi, vườn thú… Địa phương này cũng có thức ăn ngon, giao thông thuận tiện, chỗ ở phong phú với giá rẻ và nhiều loại tàu du lịch, xuồng cao tốc.

Đánh giá về tuyến du lịch này, ông Alexander Leven - Tổng giám đốc Asian Trails Vietnam cho rằng các chuyến du ngoạn ngắn ngày đến Kep rất có tiềm năng, nhất là với những du khách đã bay đường dài đến Phú Quốc nhưng chỉ được trải nghiệm các bãi biển.

“Các trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên còn hạn chế, vì vậy Kep sẽ giúp lấp đầy khoảng trống này. Tôi nghĩ rằng khách châu Âu sẽ thích một chuyến đi ngắn đến Campuchia, xen kẽ với 2 tuần nghỉ dưỡng biển để có thêm niềm vui khác ngoài việc nghỉ ngơi" – ông Alexander Leven nói.

Ông Phạm Hà – nhà sáng lập Công ty Lux Travel DMC cho biết ý tưởng này sẽ thu hút du khách Việt Nam và các nước ASEAN nhờ chính sách miễn thị thực: “Đó là một sáng kiến tốt vì kết nối Phú Quốc với các khu vực mới mẻ ở Campuchia, mang đến cho du khách Việt Nam cơ hội ghé thăm các địa điểm như Sihanoukville và Rabbit Island một cách dễ dàng".

Đồng quan điểm này, ông Jacques Guichandut - Giám đốc điều hành All Dreams Campuchia cho rằng sáng kiến này sẽ thu hút du khách đến Việt Nam và Campuchia, đặc biệt là từ những quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên tour du lịch này khó hấp dẫn khách Âu Mỹ, vì ở đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem (Campuchia) cũng có các khu nghỉ mát bãi biển như ở Phú Quốc.

Hơn nữa, các doanh nghiệp cho rằng chính sách visa hiện nay tại Campuchia và Việt Nam sẽ là rào cản cho ý tưởng du lịch đường thủy này. Ông Alexander Leven cho biết: "Các quy định về thị thực đang được áp dụng dễ khiến sáng kiến này thất bại. Nếu có chính sách miễn thị thực, chúng tôi chắc chắn sẽ cung cấp sản phẩm này"./.

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo KhmerTimes, TTGAsia

 

Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 14/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT