Non nước Việt Nam

Cảnh đẹp Cà Mau

Cập nhật: 16/01/2019 09:22:21
Số lần đọc: 1401
Địa danh Cà Mau gắn với biển, đảo, rừng đước, rừng tràm, đồng lúa, đầm tôm.... Đến đây, du khách sẽ cảm nhận sự thân thiện của con người vùng đất trẻ nhất của dải đất hình chữ S và để lắng lòng với giây phút thiêng liêng khi đặt chân đến điểm cực Nam Tổ quốc.

1. Lâm Viên

Các trung tâm thành phố khoảng 2km về phía Tây, vưởn chim Cà Mau (Lâm Viên) là một khu vui chơi giải trí với nhiều cảnh thiên nhiên độc đáo: vườn hoa, tượng đài, cụm nhà sàn và ao cá Bác Hồ… Nơi đây còn giới thiệu cho chúng ta rất nhiều loài sinh vật đặc trưng rừng ngập mặn như cá sấu, khỉ, trăn, rắn, baba… rất hấp dẫn và thu hút.

Xuất hiện từ năm 1995, đến nay vườn chim đã thu hút rất nhiều khách du lịch. Mặc cho những bộn bề, nhộn nhịp nơi đô thị kia, vườn chim vẫn cứ tồn tại và giữ được cho mình nhiều nét đặc thù quý giá ở nơi chót mũi Tổ quốc này.

2. Rừng U Minh

Mênh mông biển trời sông nước, rừng U Minh dễ choáng ngợp với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của quần thể rừng nguyên sinh rộng lớn.

Sinh vật ở đây vô cùng phong phú, đa dạng và được bảo tồn rất chặt chẽ. Đến đây, bạn còn được nghe những câu chuyện truyền thuyết sống động qua lời kể của những người dân chân chất nơi đây. Vô cùng thú vị, ngồi trên chiếc xuồng, bạn cứ ngỡ mình đã lạc vào một thế giới hoang dã đầy bí hiểm khác.

3. Hòn Đá Bạc

Biển trời bao la, đến với Hòn Đá Bạc, chắc chắn du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên trời phú mà vội lắng động rồi quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp ngay cảnh sinh hoạt dân dã thường ngày của ngư dân vùng biển với hình ảnh của những đứa trẻ đi câu cá, ngư dân câu mực… vô cùng thú vị.

Thiên nhiên nơi đây còn tạo cơ hội để bạn được thỏa mình một cách sung sướng. Tiếng rừng, tiếng biển, tiếng gió cứ thế hòa quyện vào nhau vô cùng êm đềm, thanh thản. Quanh hòn Đá Bạc, thiên nhiên kì thú đã ban tặng cho con người hàng ngàn viên đá granit đủ mọi kích cỡ nằm chồng lên nhau với nhiều hình ảnh kì lạ. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều công trình lịch sử, kiến trúc thú vị khác.

4. Mũi Cà Mau

Cách thành phố Cà Mau khoảng 118 km bằng đường thủy, Mũi Cà Mau thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đến với vùng đất mũi, quý khách đã được đặt chân đến tận cùng của Tổ quốc mà lòng cứ loạn nhịp, có chút hồi hộp, có chút sảng khoái.

Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền Việt Nam mà du khách thấy mặt trời mọc trên biển đông và lặn ở biển phái Tây. Thật sự sung sướng cùng mới những cảm giác lâng lâng khó tả khi du khách đặt chân khám phá nơi đây.

5. Đình Tân Hưng

Đình Tân Hưng thuộc ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, Tp Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đình được Bộ Văn hóa thông tin công nhận là di tích năm 1992 và là một kiến trúc tiêu biểu của tỉnh đáng để du khách khám phá.

6. Chùa Quan Âm

Tọa lạc tại 84/4 đường Rạch Chùa, Phường 4, Tp Cà Mau. Chùa Quan Âm có kiến trúc vô cùng tiêu biểu, do Hòa Thương Thiện Tường và Thiện Đức xây vào năm 1936. Trong chùa còn có bia dựng “Sắc tứ Quan Âm cổ tự” và tháp Hòa thượng Trí Tâm.

Sân chim Ngọc Hiển Với diện tích tự nhiên rộng 130ha, sân chim Ngọc Hiển là một trong những sân chim tự nhiên lớn nhất nước. Sân chim có dòng sông Bảy Háp chảy qua cùng với hệ thống kênh ngòi chằng chịt, với thảm thực vật phong phú và xanh tươi quanh năm, là một môi trường thiên nhiên trong lành và là nơi cư trú của nhiều loại chim bay đến hàng năm. Đến với sân chim Ngọc Hiển, du khách có cơ hội thả hồn vào không gian vườn chim thơ mộng, trong lành, giơ cao tận mắt ngắm nhìn những chú chim sải dài cánh… thật sự là một nơi khám phá đáng nhớ trong lòng du khách.

7. Đảo Hòn Khoai

Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển, tình Cà Mau, cách đất liền 14,6 km, nằm ở phía Tây nam thị trấn Năm Căn. Hòn Khoai là một đảo đá, đồi và rừng nơi đây gần như còn nguyên vẹn với nhiều loại gỗ quý, độc thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hoang dã lôi cuốn quyến rũ./.

 

Nguồn: baovinhphuc.com.vn
Từ khóa: Cà Mau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT