Hành trang lữ khách

Cồn cát Quang Phú (Quảng Bình): Điểm đến để trải nghiệm

Cập nhật: 13/06/2019 10:16:41
Số lần đọc: 1640
Nổi tiếng với du khách bởi nhiều bãi biển đẹp và những đồi cát trắng mênh mông trải dài. Cồn cát Quang Phú là một trong số đó, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát thay đổi từng ngày, chạy dài đến bờ biển xanh. Đây được xem là một trong những điểm đến thú vị ở dải đất miền Trung này.

Cồn cát Quang Phú nằm ở xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc. Để đến nơi đây, từ Đồng Hới, bạn đi theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.

Đây là cồn cát còn hoang sơ nhất nhì Quảng Bình, từ trên cao nhìn xuống, cồn cát như một bức tranh nhiều màu sắc với gam màu của cát là chủ đạo. Cồn cát Quang Phú thu hút du khách bởi những điều bình dị, chân phương nhưng lại có mị lực to lớn kì lạ cuốn hút người ta đến với cồn cát đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng.

Khi đặt chân đến đồi cát Quang Phú, ấn tượng đầu tiên bạn có thể thấy được là những triền cát trắng trải dài lung linh dưới nắng. Đến đây bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m, đôi chỗ được điểm màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô, bạn có thể thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát cùng vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ mà chẳng kém phần quyến rũ.

Cồn cát Quang Phú có điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày khi nắng lên bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến sẩm tối lại có màu xám trắng.

Nơi đây còn có trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trò trượt cát. Ngồi trên ván trượt từ trên cao xuống, giữa lớp cát láng mịn, hòa mình với thiên nhiên bao la thật thú vị, mới lạ. Xung quanh đồi cát Quang Phú còn một số đồi cát khác như đồi cát Nhân Trạch, Bàu Trưng…/.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục