Tin tức - Sự kiện

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương”

Cập nhật: 11/04/2024 10:07:59
Số lần đọc: 658
(TITC) - Sáng ngày 10/4, tại trụ sở Cục Thể dục Thể thao, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương” năm 2024 với sự tham gia của đông đảo công đoàn viên các đơn vị trực thuộc.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL, đồng thời hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4.

Diễn ra trong buổi sáng, Chương trình Hiến máu tình nguyện của Công đoàn Khối đã đón hàng trăm lượt công đoàn viên là lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc đến tham gia hiến máu. Đặc biệt, hoạt động hiến máu có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Khối tham mưu quản lý nhà nước thuộc Bộ VHTTDL.

Các tình nguyện viên được đo huyết áp và xét nghiệm máu trước khi hiến máu. Ảnh: TITC

Tại chương trình, các tình nguyện viên tham gia được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm máu, thực hiện hiến máu đúng trình tự thủ tục và bảo đảm an toàn sức khỏe.

Bà Phạm Lê Thảo - Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc và thể hiện tinh thần tương thân tương ái 'lá lành đùm lá rách' của dân tộc Việt Nam. Trước đây, nhiều cán bộ của Bộ VHTTDL đã tham gia hoạt động có ý nghĩa này. Có những cô chú, anh chị, các bạn trẻ không chỉ tham gia các hoạt động hiến máu cứu người của Công đoàn Bộ tổ chức mà còn tham gia các chương trình thiện nguyện tương tự ở địa phương nơi mình cư trú, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đóng góp đối với cộng đồng, xã hội.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: TITC

Chia sẻ tại buổi hiến máu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao hoạt động của Viện huyết học - Truyền máu Trung ương cũng như tinh thần trách nhiệm cao, thái độ làm việc nghiêm túc của những cán bộ tại Viện. Đồng thời nhận định, tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh, mà cũng là để bảo vệ chính bản thân, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và với gia đình. “Tôi mong rằng mọi người cùng nhận thức được ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, chúng ta có thêm lượng máu dự trữ cứu sống nhiều người không may bị nạn. Kỳ vọng trong thời gian tới, phong trào sẽ được nhân rộng để cùng nhau tạo dựng một xã hội mà mỗi người đều có trách nhiệm với nhau và với cộng đồng, với chính mình”, Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy bày tỏ.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: TITC

Chương trình Hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương” năm 2024 là chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với xã hội và ngành Y tế. Sự tham gia hưởng ứng của đông đảo công đoàn viên Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phẩm chất đạo đức, tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là đối với công tác chăm sóc, cứu chữa người bệnh và tình yêu thương, giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

Một số hình ảnh tại Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024:

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT