Hành trang lữ khách

Đà Nẵng là điểm đến du lịch tiết kiệm mùa hè này

Cập nhật: 28/07/2023 09:19:36
Số lần đọc: 655
Dựa trên dữ liệu khảo sát thực tế, Đà Nẵng của Việt Nam nằm trong 5 điểm du lịch nổi tiếng thế giới phù hợp với xu thế du lịch tiết kiệm trong mùa hè của du khách Việt Nam và thế giới.

Đà Nẵng là 1 trong 6 điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ở biển với chi phí hợp lý trong mùa hè này. (Ảnh: Booking.com)

5 địa điểm này được Booking.com lựa chọn theo dữ liệu thực tế, dựa trên mức độ giảm giá và các ưu đãi trong các tháng hè.

Theo dữ liệu của Booking.com, 5 điểm đến này là những thành phố có bãi biển nổi tiếng hàng đầu thế giới và là những địa điểm du lịch cao điểm nhất, đắt nhất vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8).

Tuy nhiên, đây lại là các địa danh có biến động giá du lịch vào mùa hè cao, nghĩa là trong thời điểm 3 tháng hè, du khách có thể tìm được những thời điểm giá phòng có biến động xuống thấp phù hợp với kinh phí nhờ mức độ giảm giá và các ưu đãi (như chương trình Getaway Deals trên Booking.com). Thí dụ với Porto Cervo, Italia, một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hè được yêu thích của những người nổi tiếng hàng đầu thế giới, mức chênh lệch giá phòng và tour du lịch trong mùa hè có thể lên tới 21%.

Những địa điểm được lựa chọn trong danh sách này được phân loại theo ba mức kinh phí (của chuyến du lịch) từ xa xỉ, xa xỉ nhưng vừa tầm, và tiết kiệm. Trong số đó, thành phố Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến tiết kiệm, phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay.

Booking.com nhận định, "Đà Nẵng nổi tiếng với bờ biển trải dài tuyệt đẹp, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Đà Nẵng còn được du khách toàn cầu biết đến bởi những bãi biển trải dài nguyên sơ được mệnh danh top bãi biển đẹp nhất thế giới". Từ Đà Nẵng, du khách sẽ dễ dàng khám phá ba di sản văn hóa thế giới là Cung Đình Huế, Phố cổ Hội An, và Thánh địa Mỹ Sơn.

Cây cầu Vàng nổi tiếng thế giới tại khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng. (Ảnh: Vietnamtravel)

Du khách ghé thăm Đà Nẵng có thể thoải mái tắm nắng trên bờ biển hay chơi các môn thể thao nước hấp dẫn cùng nhiều hoạt động giải trí trên biển khác. Với những người thích không khí mát mẻ, Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí không kém hấp dẫn. Ngoài ra, những tour ghé thăm làng cổ truyền thống, học làm đèn lồng Hội An cũng là những hoạt động ý nghĩa được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Theo báo cáo mới nhất về xu hướng du lịch của du khách do Booking.com thực hiện, trong khi 74% du khách Việt Nam cho biết sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay, một phần lớn (61%) cho biết họ vẫn sẵn sàng chi mạnh tay nếu thấy trải nghiệm nhận lại là đáng giá.

Báo cáo Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) 2023 trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) cũng cho kết quả, tài chính là mối bận tâm lớn nhất đối với người Việt (40%) và du khách cũng đang có các giải pháp cụ thể để tiết kiệm chi tiêu hơn trong năm nay.

Vì thế, để tiết kiệm chi phí, 44% du khách Việt Nam sẽ đi vào các mùa thấp điểm, và 37% sẽ chọn các địa điểm ít tốn kém hơn. Ngoài ra 43% du khách Việt sẽ tận dụng triệt để các chương trình khách hàng thân thiết để có thêm ưu đãi - con số cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực APAC (theo sau là Ấn Độ với 29% và Australia là 23%).

Danh sách 5 điểm đến để tận hưởng du lịch tiết kiệm hơn mùa hè của Booking.com còn có Porto Cervo, Sardinia (Italia), Provincetown, Massachusetts (Mỹ), Sokcho, Gangwon-Do (Hàn Quốc), Agadir (Morocco).

Porto Cervo, Sardinia (Italia) được xếp vào điểm cho du lịch xa xỉ. Thị trấn biển sang trọng ở phía bắc Sardinia, Italia này được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bờ biển Emerald (ngọc lục bảo) ở Sardinia là nơi tọa lạc của khu nghỉ dưỡng xa xỉ được xây dựng bởi Hoàng tử Karim Aga Khan vào những năm 1960. Nơi đây ngày nay trở thành chốn nghỉ chân quen thuộc của các ngôi sao, người nổi tiếng với vô số du thuyền tư nhân, nhà hàng Michelin và các khách sạn cao cấp.

Thị trấn biển sang trọng ở phía bắc Sardinia, Italia. (Ảnh: Booking.com)

Du khách có thể dành thời gian mua sắm ở Promenade du Port, chơi golf ở câu lạc bộ golf đẳng cấp hàng đầu thế giới Pevero, hoặc thưởng thức rượu vang cùng ẩm thực đặc sắc của nước Italia. Tuy vậy, “vương miện” du lịch của thị trấn thuộc về bãi biển thiên đường Spiaggia del Pevero, nơi du khách tìm tới để tận hưởng lặn biển hoặc lặn với ống thở dưới làn nước xanh trong vắt. Du khách có thể thăm nhà thờ trắng nằm dọc triền đồi, nơi có tầm nhìn bao quát toàn bộ vùng vịnh, hoặc đến quán bar ở bãi biển Phi để ngắm hoàng hôn và sao trời buổi tối tại hộp đêm ngoài trời.

Địa điểm để có chuyến đi sang trọng vừa tầm là Provincetown, Massachusetts (Mỹ). Nằm ở bán đảo Cape Cod, bang Massachusetts là thị trấn nhỏ Provincetown, nơi sở hữu một bãi biển nổi tiếng và phù hợp với nhu cầu du lịch xa xỉ với giá phải chăng của du khách.

Provincetown, Massachusetts (Mỹ). (Ảnh: Booking.com)

Nơi đây từng là địa điểm yêu thích của họa sĩ nổi tiếng Edward Hopper bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngày nay, Provincetown trở thành thị trấn nghệ thuật với vô số phòng tranh, studio... thu hút người yêu nghệ thuật địa phương và từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và tắm nắng tại 4 bãi biển công cộng ở thị trấn, hoặc tham gia tour đi ngắm cá voi ở giữa đại dương.

Một điểm du lịch vừa tầm khác ở châu Á là Sokcho, Gangwon-Do (Hàn Quốc). Nằm ở phía đông bắc của vùng Gangwon-Do, thành phố xinh đẹp và nhộn nhịp này là một địa điểm nổi tiếng với du khách ghé thăm bờ biển phía đông Hàn Quốc. Sokcho chỉ cách Công viên Quốc gia Seoraksan một đoạn lái xe ngắn, và là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai muốn khám phá thiên nhiên và thăm thú các ngôi đền địa phương.

Sokcho, thành phố biển nổi tiếng với du khách khi ghé thăm bờ biển phía đông Hàn Quốc. (Ảnh: Booking.com)

Du khách tìm kiếm một hành trình nhàn nhã hơn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi ngắm cảnh và tắm suối nước nóng tự nhiên với chi phí rất phải chăng. Với vị trí sát biển, thành phố cũng có “khu phố ẩm thực” nổi tiếng kèm bãi biển cát vàng trong xanh để du khách tắm nắng và tận hưởng hải sản tươi sống.

Cùng với Đà Nẵng của Việt Nam, Agadir (Morocco) là điểm đến phù hợp cho du lịch tiết kiệm.

Thành phố ven biển sôi động ở Morocco được dự báo là điểm đến đáng đồng tiền bát gạo cho kỳ nghỉ hè với những bãi biển trải dài đầy cát, nắng vàng bất tận và giá cả rất mềm. Khách du lịch còn có thể tiết kiệm thêm cho chuyến đi của mình bằng cách tự đi chợ địa phương để mua thực phẩm tươi sống và tự chế biến.

Thành phố ven biển sôi động Agadir là điểm nghỉ dưỡng hợp lý cho cả gia đình. (Ảnh: Booking.com)

Đường bờ biển hình trăng lưỡi liềm của Agadir sát bên Đại Tây Dương là địa điểm lướt sóng nổi tiếng, song cũng có nhiều hoạt động khác cho cả gia đình và được bảo đảm an toàn nhờ đội ngũ cứu hộ thường trực. Du khách đi dạo quanh bờ biển sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều quán xá địa phương, hoặc tản bộ lên đỉnh đồi Kasbah để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Nơi đây cũng nổi tiếng với phòng tắm xông hơi ướt hammam truyền thống của Morocco kèm theo dịch vụ spa giá tương đối rẻ. Agadir còn là nơi sinh sôi của nhiều loài chim lạ và quý như hồng hạc, chích chòe cát. Với du khách ưa trải nghiệm, tour cưỡi lạc đà tham quan safari và thưởng trà Morocco với giá phải chăng cũng hứa hẹn mang tới trải nghiệm chân thực về miền đất này.

T.Linh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 27/07/2023

Cùng chuyên mục