Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng rộn ràng sắc màu Lễ hội Chào Năm mới 2021

Cập nhật: 31/12/2020 08:34:04
Số lần đọc: 588
Tối 30/12, tại Quảng trường Công viên Châu Á đã diễn ra chương trình khai mạc “Đà Nẵng – Chào Năm mới 2021”.

Dù thời tiết không thuận lợi, ngay từ chiều, rất đông du khách và người dân thành phố đã đến với các hoạt động của chuỗi sự kiện. Mọi người đều mong vơi bớt những lo toan, đày trăn trở của một năm cũ, đón năm mới 2021 với niềm tin về một ngày mai tươi sáng, bừng sức sống.

Không gian đặc sản Đà Nẵng – đặc sản miền Trung được nhiều khách tham quan dừng chân và trải nghiệm các món ăn như Mì Quảng, bánh xèo,...Bên cạnh đó, khách còn thỏa thích lựa chọn theo khẩu vị các món ăn Hàn Quốc, Thái Lan.

Tại đêm khai mạc,  sự xuất hiện của các ngôi Vpop đã làm nóng bầu không khí Đà Nẵng khi không khí lạnh tràn về. Đó là Lê Cát Trọng Lý, trải lòng tâm tình đầy cảm xúc với ca khúc “Đà Nẵng nhớ Bạn  Góp thêm không khí sôi động cho Lễ hội Chào năm mới Đà Nẵng 2021, còn có chuỗi sự kiện nghệ thuật đường phố diễn ra trong 4 đêm, bắt đầu từ đêm hôm qua 30/12/2020 và kéo dài đến đêm 2/1/2021 vào khung giờ từ 19h00 – 21h00. 4 điểm biểu diễn được bố trí dọc 2 bờ sông Hàn gồm: Sân khấu A (công viên đối diện Bảo tàng Chăm) ; sân khấu B (công viên bờ Đông Cầu Rồng-đối diện du thuyền DHC Marina); sân khấu C (công viên điêu khắc sông Hàn- đối diện chợ Hàn) và sân khấu D (Cung bán nguyệt đường Bạch Đằng nối dài, đối diện với đường Bình Minh 6, song song đường 2 tháng 9).

Đêm diễn đầu tiên 30/12, chủ đề Rộn ràng sắc xuân, mở màn chuỗi hoạt động bằng âm hưởng truyền thống của chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc do ban nhạc Phương   Nam. Đêm diễn 31/12 là "Khúc Giao mùa" tạm biệt năm 2020, với sự kiện Âm nhạc đường phố định kỳ của Trung tâm Văn hóa Điện ảnh (sân khấu A) và chương trình Tuồng Hồn Việt vừa giới thiệu các trích đoạn tuồng vừa lồng ghép các hoạt động trưng bày mặt nạ tuồng và giao lưu công chúng (sân khấu C). Trong một "Khúc giao mùa" đan xen giữa truyền thống và hiện đại, ban nhạc Looney Tunes tại sân khấu bờ đông Cầu Rồng sẽ khuấy động bầu không khí với dòng nhạc SKA bắt nguồn từ Jamaica.

                                                                                     Ngọc Vũ

Nguồn: Báo DL

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT