Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Thí điểm du lịch đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cập nhật: 25/04/2024 14:34:42
Số lần đọc: 379
Với việc đưa cầu Nguyễn Văn Trỗi vào phục vụ du lịch, Đà Nẵng sắp có thêm một địa điểm mới hấp dẫn thu hút khách vào dịp 30.4, 1.5 năm 2024.

UBND quận Sơn Trà đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các hạng mục chỉnh trang tại khu vực như: Dọn vệ sinh khu vực bờ sông Hàn đoạn tiếp giáp công viên bờ đông cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Đồng thời tổ chức các sự kiện để đưa vào hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch về đêm để phục vụ du khách.

Theo đó sẽ trồng mới và thay thế một số cây xanh; tu bổ sân nền, bờ bao, bồn hoa đã bị hư hỏng, xuống cấp. Lắp đặt lan can đoạn bờ sông này để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Lắp đặt thêm thiết bị điện chiếu sáng trên cầu và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi. Bố trí 2 mô hình trang trí tạo điểm check-in cùng điện chiếu sáng ở phía bắc và phía nam công viên và kêu gọi các cá nhân, đơn vị đặt các mô hình như: xe lam cổ, xe cũ... tạo điểm check-in trên cầu.

Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm tranh, ảnh và trưng bày sản phẩm, tác phẩm chuyên ngành định kỳ hằng quý và vào các ngày lễ, Tết (thay đổi theo chủ đề và tùy tình hình thời tiết, điều kiện thực tế) xen kẽ tại cầu Nguyễn Văn Trỗi hoặc sân phía bắc, sân phía nam.

Với cảnh quan rộng, đẹp, khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi thích hợp để phát triển du lịch

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức định kỳ các tối thứ Sáu và thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.

Vũ hội đường phố được tổ chức vào tối thứ Bảy cuối cùng của mỗi tháng và tổ chức các sự kiện đồng diễn flashmob, yoga, nghệ thuật đường phố. Tổ chức không gian đi bộ tham quan, ngắm cảnh và các hoạt động sinh hoạt cộng đồng dành cho người dân, thiếu nhi, du khách.

Ngoài ra, còn có 5 xe hoặc quầy di động  phục vụ giải khát, thức ăn nhanh, sản phẩm lưu niệm tại sân phía nam công viên. Những hạng mục chỉnh trang, cải tạo nói trên đang được các đơn vị khẩn trương hoàn thành để đưa vào vận hành trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Sau khi kết thúc hoạt động thí điểm giai đoạn 1 (năm 2024), ngoài các hoạt động nói trên, quận Sơn Trà tiếp tục cải tạo, nâng cấp và khai thác hoạt động du lịch trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông cầu từ quý I năm 2025 đến hết năm 2028.

Ngọc Hà

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 24/04/2024

Cùng chuyên mục