Hành trang lữ khách

Đa số du khách đã chọn Măng Đen là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 02/9 năm 2023

Cập nhật: 15/08/2023 09:38:57
Số lần đọc: 588
Măng Đen (Kon Tum) được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của khách du lịch tại Việt Nam, với khí hậu ôn hòa quanh năm cùng với thiên nhiên hoang sơ đã níu chân khách du lịch. Lễ Quốc khánh 02/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, thông qua các công ty lữ hành và trực tiếp với các cơ sở kinh doanh du lịch, đa số khách đã chọn Măng Đen là địa điểm để tham quan và nghỉ dưỡng.

Từ những cơ sở lưu trú du lịch

Cơ sở homestay Sóc House cách trung tâm hành chính huyện chưa đến 1km, tọa lạc trên một khu đồi rộng lớn dưới những tán rừng già sum suê bao phủ vô cùng lãng mạn cho những du khách muốn tìm đến để nghỉ ngơi, thư giãn và đắm mình trong khung cảnh của thiên nhiên. Với không gian rộng lớn được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên, Sóc House là một trong những mô hình du lịch xanh tại Măng Đen với 13 phòng lưu trú và các khu vực dịch vụ rất riêng biệt, thoáng mát luôn vừa làm hài lòng du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Homestay Sóc House  tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Gặp cô Nguyễn Thị Thùy Trang vừa là chủ cơ sở vừa là một hướng dẫn viên du lịch kỳ cựu tại đây, người đã từng giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch Măng Đen làm hài lòng biết bao khách du lịch, cô chia sẻ: Đến thời điểm này hầu như du khách đã đặt kín phòng bắt đầu từ buổi chiều ngày 31/8 cho đến ngày 3/9. Khách đa số từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía bắc, hầu như đều háo hức đón nhận các dịch vụ mới của cơ sở. Do đó cơ sở chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, dịch vụ để phục vụ cho du khách được trải nghiệm tại Khu du lịch Măng Đen vào dịp lễ như: nghe tiếng chim hót trong rừng, nướng khoai dưới tán rừng già vào ban đêm, chek in vườn hoa Anh Túc Cầu vào đầu thu, hướng dẫn tham quan các mô hình farm nông nghiệp, rau, hoa xứ lạnh tại thiên đường mang tên Măng Đen…

Nằm trong chuỗi khách sạn lớn nhất thuộc Công ty cổ phần du lịch Măng Đen, khách sạn Mang Den Greeen tọa lạc trên cung đường chính của Khu du lịch sinh thái Măng Đen, không gian rộng rãi, thoáng mát với sức chứa hơn 100 khách, đầy đủ tiện sang trọng và các dịch vụ tiện ích với phương châm “Dịch vụ đa dạng, chất lượng hoàn hảo” như: ăn uống, lửa trại, tham quan và đặc biệt là dịch vụ chơi ghi ta thùng bên bếp lửa hồng… Với sự chuẩn bị chu đáo cho đợt đón khách vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, chị Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc khách sạn đã chia sẻ: Đến thời điểm này khách du lịch đã đăng ký gần như kín phòng trong tổng số 26 phòng hiện có của khách sạn. Khách du lịch đến với chúng tôi để trải nghiệm trong những ngày lễ tại cơ sở bắt đầu từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 và tận hưởng các dịch vụ đa dạng và hoàn hảo nhất. Hầu như khách đến nghỉ ở đây là từ thành phố Hồ Chí Minh đến để thư giãn với khí hậu se lạnh vào dịp đầu thu và cảm nhận sự khác biệt của không khí ngày lễ của phố núi đại ngàn.  

Khách sạn Mang Den Greeen tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Đến các điểm tham quan, giải trí 

Trong sự tất bật để chuẩn bị hoàn thiện các khu vườn rau, hoa, quả và các sản phẩm dược liệu Măng Đen, trong số đó có rượu vang sim Thiện Mỹ, một sản phẩm đã từng tham gia các Hội chợ thương mại du lịch trong cả nước được đánh giá rất cao về mặt chất lượng, hiện đã có mặt trong sản phẩm OCOP của tỉnh với tiêu chuẩn 2 sao. Trao đổi với chúng tôi chị Trần Thị Thiện Mỹ - Giám đốc Công ty TNHHMTV Thương mại - Du lịch Thiện Mỹ đã chia sẻ: Điểm du lịch của chúng tôi được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch cộng đồng từ năm 2020 và từ đó chúng tôi đầu tư thêm nhiều hạng mục dành cho khách tham quan về mô hình du lịch nông nghiệp. Khách du lịch đến với cơ sở chúng tôi thường xuyên và đặc biệt là những dịp lễ, tết. Điều khác biệt và luôn làm hài lòng du khách là farm của chúng tôi nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất những loại rau sạch, giống tốt, chất lượng cao như: dâu tây, cà chua tây, ớt bảy màu, ổi Nhật Bản, hoa công nghệ… 

Vườn hoa tại Cty TNHH TM-DL Thiện Mỹ, Măng Đen

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Kon Plông, các sơ sở đón khách tham quan cũng đang tích cực chuẩn bị các hạng mục công trình để bắt đầu cho công việc đón tiếp du khách đến với Măng Đen vào dịp Tết Giáp Thìn 2024 như: Ê Ban Farm, Happy Vegi, Orfarm, Family farm, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen….

Trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Đình Toán, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyên Kon Plông chia sẻ: Nhờ làm tốt công tác quy hoạch các khu, tuyến điểm du lịch trên địa bàn và Chương trình đa dạng hóa các sản phẩm du lịch riêng biệt của huyện Kon Plông nên trong thời gian vừa qua nhất là dịp Tết Quý Mão 2023 và những ngày lễ, cuối tuần lượng khách du lịch đến khu du lịch sinh thái Măng Đen gần như kín phòng và hy vọng sẽ tiếp tục nhiều hơn vào dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Với cơ chế linh hoạt và sự điều hành rõ nét của các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý du lịch, cùng với sự nổ lực của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Kon Plông, hy vọng rằng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay và Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới,  lượng du khách đến với khu đu lịch sinh thái Măng Đen ngày càng nhiều hơn góp phần thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị “về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Vũ Hoàng Lê (Sở VHTTDL Kon Tum)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/8/2023

Cùng chuyên mục