Hoạt động của ngành

Đắk Lắk: Triển khai công tác chuẩn bị đón người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách thường lệ

Cập nhật: 18/01/2022 04:37:30
Số lần đọc: 668
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản số 221/UBND-CN về việc triển khai công tác chuẩn bị đón người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách thường lệ nhằm thực hiện Công văn số 13960/BGTVT-CYT ngày 29/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).  


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách thường lệ theo hướng dẫn tại Công văn số 10688/BYT-MT ngày 16/12/2021 và các văn bản khác có liên quan của Bộ Y tế, tham mưu UBND tỉnh đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. 

Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý cảng hàng không trên địa bàn để tổ chức hoạt động kết nối vận tải hành khách đi, đến cảng hàng không theo Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT, tham mưu UBND tỉnh đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát người nhập cảnh về địa phương theo quy định của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Được biết, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột có cấp sân bay 4C theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), với 5 vị trí đỗ máy bay; nhà ga hành khách đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm. Với cấu hình nêu trên, CHK Buôn Ma Thuột hoàn toàn đáp ứng khai thác các loại tàu bay code C (như A320, A321, B767 và tương đương).

Hoàng Tuyết

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục