Ðầu tư Du lịch

Đầu tư tuyến đường kết nối du lịch Bắc Kạn với Tuyên Quang

Cập nhật: 31/08/2022 08:43:06
Số lần đọc: 784
HĐND tỉnh Bắc Kạn đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ huyện Ba Bể sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong kết nối du lịch cũng như kinh tế xã hội giữa 2 địa phương này. Theo phương án đã được thông qua năm 2019, tuyến đường nối từ huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang sẽ có chiều dài 19 km nhưng có tới 14 km qua rừng đặc dụng với tổng diện tích thiệt hại khoảng 8 hecta đất rừng tự nhiên.

Hạ tầng giao thông còn yếu kém là một trong những nguyên nhân khiến du lịch Ba Bể (Bắc Kạn) chưa phát triển.

Vì vậy, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã nhất trí điều chỉnh hướng tuyến mới của dự án. Theo đó, tuyến đường mới sẽ kết nối điểm đầu vào tuyến đường Thành phố Bắc Kạn- Hồ Ba Bể tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể; Điểm cuối sẽ đấu nối với QL279 thuộc xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và không qua rừng đặc dụng thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Ba Bể.

Tổng chiều dài tuyến là 38,3km theo tiêu chuẩn đường cấp IV-VI miền núi sẽ chủ yếu đi theo các tuyến giao thông nông thôn sẵn có, trong đó đoạn đi qua tỉnh Bắc Kạn khoảng 30km còn phía Tuyên Quang sẽ là hơn 8km. Tổng mức đầu tư của toàn tuyến đường từ Thành phố Bắc Kạn-Hồ Ba Bể-Na Hang (Tuyên Quang) không thay đổi so với ban đầu là hơn 2.800 tỉ đồng, trong đó riêng đoạn từ huyện Ba Bể-Na Hang dự kiến hơn 800 tỉ đồng.

Tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trong khi kết nối du lịch Bắc Kạn, Tuyên Quang, trong đó có 2 khu du lịch nổi tiếng là Hồ Ba Bể và khu du lịch Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Thay vì phải di chuyển 80km trong 3 tiếng, khi tuyến đường hoàn thành thì quãng đường và thời gian đều giảm một nửa.

Đồng thời, hàng chục thôn khó khăn của 2 địa phương cũng sẽ có điều kiện thuận lợi, nâng cao năng lực lưu thông hàng hóa, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế. Tuyến đường cũng tạo hành lang kết nối giữa Bắc Kạn, Tuyên Quang và Hà Giang. Khi tuyến đường hoàn thành  sẽ rút ngắn thời gian từ thành phố Bắc Kạn đi cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang) từ hơn 7 giờ xuống chỉ còn hơn 5 giờ. Thời gian hoàn thành dự án theo kế hoạch đã duyệt là 6 năm, từ 2020-2025./.

Công Luận

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 30/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT