Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

Cập nhật: 07/03/2023 08:54:25
Số lần đọc: 720
(TITC) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh nhằm truyền thông về mục đích, ý nghĩa, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023, cũng như quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

NovaWorld Phan Thiết, nơi tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Theo đó, các hoạt động truyền thông, quảng bá trong nước sẽ gồm có: giới thiệu sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 trên các kênh truyền thông số; truyền thông sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử... của Bộ VHTTDL; quảng bá du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia 2023 trên màn hình điện tử (LED) và biển quảng cáo tấm lớn (Billboard) trên tuyến chính vào trung tâm thành phố Phan Thiết và các khu trọng điểm du lịch, khu vực tổ chức các hoạt động, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023; tổ chức Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” và Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam; tổ chức các đoàn phóng viên, báo chí trong nước khảo sát du lịch Bình Thuận để viết bài, phóng sự, quay phim...

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng sẽ đề nghị các Đại sứ quán, Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại Bình Thuận chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023.

Đồng thời, đối với thị trường quốc tế, Bộ VHTTDL sẽ thúc đẩy truyền thông, quảng bá về Năm Du lịch quốc gia 2023 tại các Hội chợ du lịch quốc tế (ITB tại Đức, JATA tại Nhật và WTM tại Anh...); tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và các Tuần văn hóa Việt Nam tại thị trường trọng điểm quốc tế (ASEAN, Đông Bắc Á, châu Âu, Ấn Độ, Úc, Mỹ...);  trên các kênh truyền thông quốc tế và nền tảng mạng xã hội quốc tế. Tổ chức các đoàn phóng viên, báo chí quốc tế khảo sát du lịch Việt Nam và du lịch Bình Thuận để làm phim, viết phóng sự, đưa tin, viết bài...

Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch quy mô cấp quốc gia và quốc tế. Đây cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam; là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam. Qua đó thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh có trên 200 sự kiện, hoạt động, trong đó có các hoạt động mang tầm quốc gia do Bộ VHTTDL, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức, các hoạt động do tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức và các hoạt động do các tỉnh, thành phố hưởng ứng tổ chức. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 25/3 tại NovaWorld Phan Thiết, (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT