Tin tức - Sự kiện

Đến 16/4, Việt Nam có 358 du khách quốc tế đang muốn về nước

Cập nhật: 21/04/2020 08:19:17
Số lần đọc: 681
(TITC) - Theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Du lịch từ 48/63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho biết, tính đến ngày 16/4 có 358 khách du lịch quốc tế ở Việt Nam đang có nguyện vọng trở về nước.

Theo báo cáo từ các địa phương cho biết, tính đến ngày 16/4 có 3.108 du khách quốc tế đang ở 446 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 358 du khách quốc tế thuộc 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang có nhu cầu trở về nước.

Đây là kết quả được thực hiện sau một tuần Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý du lịch ở địa phương rà soát, thống kê và báo cáo tổng số khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam. Những số liệu này đã được Tổng cục Du lịch thông báo tới Vụ Vận tải – Bộ Giao thông vận tải để phối hợp với các cơ quan chức năng sắp xếp, bố trí các chuyến bay đưa khách nước ngoài về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo kết luận số 146/TB-VPCP ngày 07/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, những du khách này không thể về nước vì các lý do khách quan như thực hiện cách ly y tế, do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến/quá cảnh bị đóng cửa biên giới.

Tổng cục Du lịch tiếp tục đốc thúc 15 địa phương còn lại báo cáo, vì vậy con số này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã đề nghị các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có khách nước ngoài bị mắc kẹt do dịch Covid-19 trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ miễn/giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với đối tượng khách nêu trên cho đến khi Bộ Giao thông vận tải thu xếp được chuyến bay đưa họ về nước.

Vào cuối tháng 3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã có công văn hướng dẫn việc tạo điều kiện về thủ tục cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho công dân nước ngoài ở lại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 chưa thể xuất cảnh về nước.

Thế Phi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT