Nhìn ra thế giới

Đến Đài Loan chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự

Cập nhật: 03/05/2019 13:40:35
Số lần đọc: 930
(TITC) – Nếu ai lần đầu tiên du lịch đến Đài Loan thì chắc chắn không thể bỏ qua Phật Quang Sơn Tự. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng, nằm ở phía đông bắc thành phố Cao Hùng. Quần thể kiến trúc cực kì hung vĩ, đồ sộ, ấn tượng và đây là cái nôi của “Phật pháp nhân gian”, được mệnh danh là “kinh đô phật giáo Nam Đài”.

Phật Quang Sơn được Hòa thượng Tinh Vân -  bậc danh Tăng của thế kỷ XX cùng các đệ tử sáng lập năm 1967. Với hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm, Phật Quang Sơn là nơi hội tụ rất đông đảo tín đồ Phật giáo. Pho tượng Phật được đúc bằng 1872 tấn đồng với chiều cáo 108m sừng sững, nổi bật với nụ cười hiền từ trên nền trời xanh, hiện là pho tượng cao nhất thế giới. Hai hàng bảo tháp như làm nên hai bức tường thành che chở cho con đường đến với tượng Phật. Phật Quang Sơn là nơi sở hữu hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá.

Đến với Phật Quang Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay. Báu vật trân quý cốt lõi của Kỷ Niệm Quán Phật Đà, chính là xá lợi răng Phật hiếm có trên đời. Theo kinh điển ghi chép, sau khi đức Phật nhập niết bàn, xá lợi răng Phật chỉ lưu lại có ba chiếc, một chiếc tại Phật Quang Sơn, hiện nay đem tôn trí trong điện Phật Ngọc - Kỷ Niệm Quán Phật Đà, để tín chúng cúng dường, chiêm ngưỡng, lễ bái và đã trở thành trọng điểm cho hàng ngàn tín chúng. Đặc biệt, ngay trong khuôn viên của Phật Quang Sơn Tự còn có Bảo tàng gốm sứ được xem là hàng báu vật của các đời. Bạn sẽ không có cơ hội chụp ảnh, nhưng những gì bạn xem được sẽ là những dấu ấn không phai.

Phật Quang Sơn mở cửa tất cả các ngày đón các khách du lịch tham quan cùng tăng ni Phật tử về đây chiêm bái. Chỉ cần đặt những bước chân đầu tiên vào Phật Quang Sơn là du khách đã cảm nhận được sự thanh tịnh và an nhiên của không gian tâm linh này, xoa dịu phần nào những mệt nhọc, âu lo./

                                                        Nguyên Thu

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT