Hành trang lữ khách

Đồi chong chóng Happy Home (Cà Mau): Địa điểm vui chơi, thư giãn lý tưởng

Cập nhật: 26/05/2021 11:00:15
Số lần đọc: 807
Công viên Đồi chong chóng Happy Home vừa ra mắt đã đón nhận hưởng ứng tích cực của đông đảo cư dân Cà Mau, đặc biệt là giới trẻ và các cặp vợ chồng có con nhỏ.


Công viên Đồi chong chóng Happy Home chính thức ra mắt cư dân vào ngày 9/5.

Điểm vui chơi thư giãn lý tưởng

Công viên Đồi chong chóng nằm ven Hồ điều hoà 12 ha, trải dài trên diện tích 2.800 m2, được trồng cỏ nhung Nhật và trang trí hơn 3.000 cây chong chóng đủ màu sắc, đã chính thức chào đón quan khách kể từ ngày 9/5. 

Chỉ sau thời gian ngắn thi công, diện mạo của Công viên Hồ điều hoà đã nhanh chóng thay đổi, thu hút cộng đồng cư dân Cà Mau đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm. Theo đơn vị phát triển dự án CIT, dự kiến, cụm quần thể Công viên trung tâm, Quảng trường Hạnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đưa vào sử dụng cuối năm nay như đã cam kết.

Thu nhập của người dân Cà Mau được nâng lên thì cũng kéo theo nhu cầu thương mại, vui chơi giải trí cũng tăng theo, và đòi hỏi về chất lượng sống cũng ngày một cao hơn, đặc biệt là các không gian vui chơi mang tính cộng đồng. Theo ghi nhận, tại Cà Mau không có nhiều sân chơi như thế.

Đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu, đơn vị phát triển dự án Khu đô thị Happy Home đã quyết tâm đầu tư cụm công viên cây xanh, vui chơi giải trí cho cư dân khu đô thị nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung. 

Bên cạnh cảnh quan cây xanh, mặt nước hài hoà, khuôn viên dự án còn có sân bóng, sân tennis và đang triển khai hồ bơi… nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn cuối tuần cho cư dân TP Cà Mau. Ngoài ra, đây cũng là không gian lý tưởng để dạo bộ, thả diều hay tổ chức các bữa tiệc BBQ ngoài trời thoáng mát.

Đồi chong chóng Happy Home được đông đảo cư dân và quan khách thích thú, ghé thăm thưởng ngoạn và chụp ảnh check-in. Nhưng chưa ngừng lại đó, khi quần thể Hồ điều hoà 12 ha hoàn thành, chắc chắn Happy Home sẽ là khu đô thị đầu tiên tại Cà Mau sở hữu không gian sinh thái rộng lớn và đẳng cấp, xứng tầm đại đô thị.

Bên cạnh đó, một trong những lý do để Happy Home thu hút nhà đầu tư các tỉnh, đó là chính sách thanh toán trả góp không lãi suất trong 24 đợt. Pháp lý vững chắc - các sản phẩm đã có sổ đỏ cộng với chính sách thanh toán tốt, đã minh chứng cho tính thanh khoản cũng như đảm bảo biên độ sinh lời cho khách hàng song song với tiến độ xây dựng tiện ích, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như hưởng lợi từ các gói đầu tư lớn đang rót vào Cà Mau.

Các tập đoàn lớn đã đặt chân đến Cà Mau

Đơn cử như các Tập đoàn T&T, Hồ Gươm, Tuần Châu, Nam Miền Trung, mới đây đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về phát triển hợp tác một số lĩnh vực. Trong đó có 8 dự án mời gọi đầu tư ở các lĩnh vực: thuỷ sản, nông nghiệp công nghệ cao tập trung tại các huyện: Năm Căn, Đầm Dơi, Trần Văn Thời và Ngọc Hiển, với tổng diện tích đất gần 4.000 ha. Riêng lĩnh vực nhà ở đô thị có 17 dự án nhà ở tập trung tại: TP Cà Mau, Thới Bình, Cái Nước và Trần Văn Thời, với tổng diện tích hơn 400 ha.


Cà Mau được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp. Ảnh: Huỳnh Lâm

Sở hữu tiềm lực kinh tế biển dồi dào và tài nguyên sinh thái rừng ngập mặn U Minh độc đáo, Cà Mau có nhiều lợi thế để phát triển logistics, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao và thu hút du lịch về nguồn. Cùng với dự án Cảng Hòn Khoai, Cảng Năm Căn, quy hoạch nâng cấp sân bay Cà Mau lên hạng 4C, và đặc biệt là Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sắp đi vào triển khai, sẽ cộng hưởng tạo sức bật lớn cho Cà Mau phát triển về mọi mặt.

Cà Mau là địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL cùng với An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ. Tỉnh hướng tới sẽ là 1 trong 6 đô thị loại I (cấp tỉnh) của khu vực ĐBSCL trong lộ trình đến năm 2030. Xét riêng về lợi thế giáp biển, Cà Mau (cảng Hòn Khoai) cùng với Kiên Giang và Sóc Trăng (cảng Trần Đề) sẽ tạo thế kiềng “3 chân” cho các tỉnh này nói riêng và toàn vùng ĐBSCL phát triển xứng với tiềm năng.

Bên cạnh các tuyến cao tốc sẽ hoàn thành trong năm 2021 như: cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tiếp tục triển khai cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (dự kiến hoàn thành vào năm 2023)…, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường Vành đai ven biển phía Tây nhằm kết nối giao thương toàn vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Không chỉ phát triển về kinh tế xuất khẩu mà diện mạo đô thị, quy hoạch đô thị của vùng ĐBSCL cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy hoạch chung và tốc độ công nghiệp hoá, hiện đại hoá của cả nước.

Cà Mau, với sự năng động về cơ chế chính sách và được sự quan tâm lớn từ chính phủ, chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai./.

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục