Nhìn ra thế giới

Đông Nam Á vươn mình thành điểm đến cao cấp

Cập nhật: 25/08/2022 09:44:39
Số lần đọc: 865
Ngày càng nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp và những thương hiệu khách sạn sang trọng có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Singapore hay Indonesia. 
Những trải nghiệm hấp dẫn nhất thế giới
 
Bài viết trên tạp chí du lịch Cruise Passenger (Austraslia) giới thiệu các điểm đến châu Á như Singapore, Thái Lan hay Việt Nam đang chào đón du khách trở lại với những trải nghiệm hấp dẫn nhất thế giới, nhờ sự pha trộn tuyệt vời giữa các giá trị truyền thống phong phú với ẩm thực và sự sang trọng hiện đại.
Trưng bày Wayang Spaceship của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore. Nguồn: thesmartlocal
Khen ngợi sức hấp dẫn của bờ biển Việt Nam cùng 2 điểm đến Hạ Long và Phú Quốc, bài viết cho biết: "Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng các kiến tạo đá vôi hùng vĩ của vịnh Hạ Long là nghỉ đêm trên du thuyền. Trong khi đó, Phú Quốc sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng nằm giữa cát và rừng cây; xung quanh các khu nghỉ này thường là những bãi biển hoang sơ trải dài và các khu chợ sôi động rất đáng để khám phá". Trải nghiệm đẳng cấp nhất tại Việt Nam phải là chuyến phiêu lưu vào hang động lớn nhất thế giới. "Hang Sơn Đoòng dài 10 km và lớn đến mức có thể chứa một máy bay Boeing 747. Để bảo tồn, chỉ 1.000 du khách được ghé thăm nơi này mỗi năm và mỗi người sẽ phải trả khoảng 3.000 USD".
 
 
Tại Singapore, khá nhiều trải nghiệm văn hóa đã được nâng cấp trong thời gian gần đây. Trong đó, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore vừa mở điểm đến nghệ thuật mới tại Tanjong Pagar Distripark, với không gian rộng rãi có thể tổ chức các tác phẩm sắp đặt quy mô lớn và các cuộc triển lãm thử nghiệm khác. Tháng 8/2022, khu vực này đang trưng bày Wayang Spaceship - tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có kiểu tạo hình tương tự với sân khấu kinh kịch Trung Quốc. Còn ở khu vực Sentosa, một tuyến đường mòn di sản mới được hình thành, đưa du khách qua 30 địa điểm lịch sử của Singapore. Một điểm nhấn khác là khu trưng bày ngoài trời Jurassic Mile với trên 20 mô hình khủng long có kích thước như thật.
 
Ở Thái Lan, Chiang Mai đang nổi lên như một điểm đến cao cấp với loạt khu nghỉ dưỡng sang trọng và các trải nghiệm độc đáo như khám phá công việc quốc gia, thăm thú các bộ lạc, cùng người địa phương vẽ tranh trên lá vàng hoặc dệt vải truyền thống. Du lịch thiền định kết hợp chăm sóc sức khỏe ở Koh Samui cũng là những sản phẩm sang trọng bởi tính riêng tư và cá nhân hóa. Theo đó du khách được cung cấp món ăn thực dưỡng, thực hành các bài tập phục hồi sức khỏe trên khu vực bãi biển riêng hoặc ngồi thiền trong hang động.
 
Bùng nổ khách sạn hạng sang
 
Theo ghi nhận của Nikkei, 13 khách sạn từ 4 sao trở lên sẽ mở cửa ở Jakarta (Indonesia) từ nay đến năm 2026. Trong khi đó ở Bangkok (Thái Lan), các khách sạn cao cấp cũng ngày càng nhiều. Theo Tophotelnews, 28 khách sạn 4 sao và 13 khách sạn 5 sao ra mắt tại thủ đô Thái Lan trong giai đoạn 2021 - 2024. 
 
Chuyển động đáng chú ý trong phân khúc khách sạn cao cấp ở Indonesia và Thái Lan gần đây là sự gia nhập của những thương hiệu hàng đầu, như Ritz-Carlton Bangkok, Kimpton Koh Samui, Four Seasons Bangkok, Hotel Okura Jakarta hay Park Hyatt Jakarta. Còn ở Singapore, Hilton Orchard Singapore mới được tân trang lại và trở thành khách sạn lớn nhất nước này, với 1.080 phòng.
 
Tại Việt Nam, hãng nghiên cứu thị trường Technavio (Mỹ) dự báo thị trường khách sạn nói chung và các chuỗi khách sạn nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2022 - 2026; được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch và lữ hành, cùng mức đầu tư lớn vào các khách sạn 4 - 5 sao do xu hướng nghỉ dưỡng ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
 
Theo ước tính của Savills Hotels hồi tháng 6/2022, số lượng dự án mang thương hiệu khách sạn của nhà điều hành quốc tế và khu vực dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới, từ 127 lên 261 dự án vào năm 2025. Tại các thị trường du lịch trọng điểm như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh, dự kiến khoảng 4.800 phòng có thể sẵn sàng gia nhập vào thị trường cuối 2022 - đầu 2023. Riêng Phú Quốc sắp chào đón thêm các khu nghỉ cao cấp như Long Beach Resort Phú Quốc (mở cửa vào tháng 10/2022) hay Hilton La Festa Phú Quốc (mở cửa cuối năm 2022). Còn tại Cam Ranh, đến năm 2024 dự kiến ghi nhận thêm 8.300 phòng thuộc phân khúc trung cao cấp. 
 
Tạp chí du lịch Cruise Passenger nhận định, các thương hiệu khách sạn, resort cao cấp đáng chú ý tại Việt Nam hiện nay còn phải kể đến Regent Phú Quốc với dãy phòng và biệt thự có hồ bơi ngập tràn ánh sáng tự nhiên; hoặc Hôtel des Arts (TP.HCM) với những bộ sưu tập ấn tượng và các quán bar sang trọng trên tầng thượng. Khu nghỉ Amanoi Vĩnh Hy vẫn được đánh giá rất cao dù đã mở cửa khoảng 10 năm, được coi là điểm đến hoàn hảo để ẩn náu giữa khung cảnh rừng và biển vô cùng thanh bình./.
 
Hải Nam/VOV.VN
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 22/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT