Nhìn ra thế giới

Du lịch nội địa Campuchia tăng mạnh nhờ phát triển đường cao tốc

Cập nhật: 17/10/2022 08:55:35
Số lần đọc: 825
Theo thống kê, lượng khách nội địa trong tuần đầu tiên của tháng 10 tại Campuchia tăng lên rõ rệt. Việc đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Phnom Penh-Preah Sihanouk cũng góp phần thu hút khách từ thủ đô và các địa phương đến với vùng duyên hải phía tây nam.


Khách nội địa tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 10. (Ảnh: Fresh News)

Báo điện tử Fresh News ngày 12/10, dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết, trong tuần đầu tiên của tháng 10, các điểm du lịch trong cả nước đã đón hơn 370.000 lượt khách. Riêng tuyến đường cao tốc Phnom Penh-Preah Sihanouk mới đưa vào sử dụng đã thu hút đông đảo du khách đến với thành phố cảng Preah Sihanouk, thủ phủ tỉnh cùng tên (tây nam Campuchia).

Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia, lượng khách du lịch nội địa tăng 24,8% so những tuần trước lễ Pchum Ben cuối tháng 9 vừa qua. Cụ thể, lượng khách du lịch nội địa thống kê cuối tuần qua đạt 374.895 lượt; trong đó có 352.884 lượt khách bản địa và 22.011 lượt khách khách nước ngoài.

Đầu tháng 10/2022, Campuchia đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc nối thủ đô Phnom Penh với thành phố Preah Sihanouk, nhờ đó thu hút 128.307 khách đến với các bãi biển tại đây. Tuyến đường này dài hơn 187km, có 4 làn xe, chi phí đầu tư khoảng 2 tỷ USD, rút ngắn thời gian chạy xe ô-tô giữa 2 điểm đầu và cuối từ 5 giờ xuống còn khoảng 2 giờ.

Tuyến đường cao tốc Phnom Penh-Preah Sihanouk góp phần thúc đẩy du lịch. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Theo ông Thong Khon, việc đưa vào sử dụng miễn phí tuyến đường này trong thời gian một tháng, từ 1-31/10, cùng việc phát triển hạ tầng cơ sở, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch biển, bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường chính là yếu tố thu hút mạnh du khách đến thăm tỉnh Preah Sihanouk.

Để phát triển kinh tế, xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đang đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các tuyến đường giao thông kết nối giữa các địa phương trong nước, cũng như với các quốc gia láng giềng.

Ngoài tuyến đường cao tốc đầu tiên nêu trên, Campuchia đang triển khai dự án đường cao tốc Phnom Penh-Bavet (giáp cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh) để kết nối với tuyến đường cao tốc Mộc Bài-Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Dự kiến, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc thứ 2 của đất nước Chùa Tháp có chiều dài khoảng135km, sẽ được khởi công trong năm 2023, với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Nguyễn Hiệp

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 12/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT