Nhìn ra thế giới

Du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đạt doanh thu 86 tỷ USD vào năm 2024

Cập nhật: 02/06/2023 16:40:02
Số lần đọc: 496
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang có kế hoạch đưa ra nhiều chương trình quảng bá, tiếp thị lớn nhằm đưa doanh thu năm 2024 của ngành du lịch Thái Lan đạt mức 3 nghìn tỷ bạt (hơn 86 tỷ USD), tương đương với mức thu năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.


Hội chợ du lịch Thailand Travel Mart Plus đang được tổ chức tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Theo Phó Cục trưởng phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của TAT Tanes Petsuwan, cơ quan này đang nỗ lực hoàn tất các kế hoạch này để đệ trình lên Chính phủ xin phê duyệt vào tháng tới. Theo đó, TAT sẽ đặt trọng tâm quảng bá các chương trình du lịch giá trị cao, có ý nghĩa và du lịch bền vững.

Ông Tanes khẳng định, kế hoạch quảng bá du lịch của TAT trong quý 4 năm nay, thậm chí cả năm tài chính 2024, sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp việc thành lập chính phủ mới bị trì hoãn. Ông cho biết, các hoạt động quảng bá du lịch Thái Lan đã được khởi động với kinh phí từ ngân sách trong năm tài chính 2023.

Ông Tanes nói: “Mục tiêu mà TAT đã đặt ra cho ngành du lịch Thái Lan trong năm tới là đạt mức doanh thu 3 nghìn tỷ bạt. Trong đó, 2 nghìn tỷ bạt thu được từ thị trường quốc tế và 1 nghìn tỷ bạt từ thị trường nội địa. Chúng tôi cũng hy vọng các đường bay sẽ sớm khôi phục trở lại bình thường vào năm 2024”.

Với số lượng du khách đã đạt gần 11 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm, ông Tanes khẳng định, ngành du lịch Thái Lan đang trên đà hoàn thành tốt mục tiêu 25 triệu khách vào năm 2023 và đạt doanh thu 2,38 nghìn tỷ bạt.

Hiện, thị trường du lịch chặng ngắn vẫn là động lực chính đối với du lịch Thái Lan, chiếm tới 70% tần suất chuyến bay và đóng góp 62% vào tổng doanh thu từ du lịch. Đồng thời, tỷ lệ phục hồi các chuyến bay quốc tế cũng đã đạt 70% và sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa lạnh.

Trong số các thị trường chặng ngắn hàng đầu, Trung Quốc và Malaysia đã cung cấp hơn 1 triệu du khách cho Thái Lan trong năm nay và còn có thể sẽ tiếp tục tăng tới mức từ 5 đến 6 triệu lượt khách mỗi nước. Trong 5 tháng đầu năm, Thái Lan đã đón tiếp 3 triệu du khách từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi, đạt 50% mục tiêu thu hút 6 triệu khách trong năm 2023.

Nam Đông - Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan

 

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 01/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT