Hoạt động của ngành

Đưa vào dự thảo nghị quyết phát triển du lịch Hậu Giang giai đoạn mới nhiều chỉ tiêu cụ thể

Cập nhật: 22/09/2021 06:37:15
Số lần đọc: 683
Tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/9, về việc tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang khóa XIV về việc Đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục rà soát, bỏ những câu từ không cần thiết, vừa đảm bảo thể hiện đầy đủ tiềm năng, lợi thế, những việc đã làm của tỉnh để phát huy du lịch trong thời gian qua và định hướng những chỉ tiêu cụ thể trong giai đoạn tiếp theo. Từng câu, từng từ trong Nghị quyết phải được cân nhắc, cẩn trọng, đảm bảo ngắn gọn, đầy đủ, sát thực tế. Cần đưa vào một số chỉ tiêu cụ thể để thực hiện: Đến năm 2025, sẽ xây dựng, khai thác 2 sản phẩm du lịch, 6 điểm du lịch cộng đồng, 2 sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch; phấn đấu nằm trong top 10 tỉnh, thành ĐBSCL có số lượng khách và doanh thu du lịch cao… ”.  

 

Quang cảnh cuộc họp.

Dự kiến, dự thảo nghị quyết sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang thông qua vào quý IV.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trình kế hoạch dời thời điểm tổ chức Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang sang tháng 7 hoặc tháng 11/2022. Tỉnh dự kiến tổ chức giải chạy online, với việc bắt đầu chạy, ghi nhận thành tích từ  ngày 16 đến ngày 28/11/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chỉ đạo với 3 sự kiện trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xây dựng kế hoạch, phương án thật cụ thể, từng phương án đánh giá được hiệu quả, cách thức tổ chức. Riêng Đại hội Thể dục Thể thao 3 cấp không tổ chức được, thì phải có phương án khác thay thế. Tập trung xây dựng kế hoạch sớm, trình UBND tỉnh có quyết định, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị phối hợp thực hiện triển khai hiệu quả, bài bản…

Tin, ảnh: V.TR

 

Nguồn: Báo Hậu Giang

Cùng chuyên mục