Hoạt động của ngành

Hải Phòng: Hơn 200.000 du khách đến với Đồ Sơn trong 3 ngày nghỉ lễ

Cập nhật: 03/05/2019 08:08:51
Số lần đọc: 1029
Hơn 200.000 lượt du khách đã đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, trong 3 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 29/4).


(Ảnh: BNEWS/TTXVN)

Theo ông Đỗ Văn Viết, Trưởng Phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn, du khách đổ về Đồ Sơn đông thường là vào buổi chiều, sau đó nghỉ lại khu du lịch.

Nếu là người dân thành phố, phần đông đi trong ngày, bởi chỉ mất chừng 30 phút xuất phát từ trung tâm thành phố bằng phương tiện xe ôtô hoặc xe môtô, mọi người đã có mặt tại Đồ Sơn vui chơi, thưởng ngoạn vẻ đẹp của miền di sản.

Tạo điểm nhấn khác biệt với mùa du lịch trước, khởi động cho mùa du lịch 2019 sẽ là chương trình liên hoan du lịch “Đồ Sơn-Miền Di sản” diễn ra tối 30/4, tại quảng trường 15-5 (khu I, Đồ Sơn), với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc mang đậm nét văn hóa nơi miền cửa biển.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn Hoàng Trung Hiếu cho biết, với thiên thời, địa lợi, quận Đồ Sơn đang khắc phục những tồn tại mang tính mùa vụ, tập trung khai thác toàn diện tiềm năng, lợi thế về biển để phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực kinh tế biển; đồng thời, nâng cấp, hiện đại hóa khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Đồ Sơn xứng tầm khu du lịch quốc tế trong trục du lịch Đồ Sơn-Cát Bà-Hạ Long.

Thành phố Hải Phòng cũng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, mời gọi các nhà đầu tư, tập đoàn lớn trong nước, quốc tế đến khảo sát, sẽ triển khai nhiều dự án, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trong thời gian tới.

Đồ Sơn đang sở hữu 17 di tích, trong đó có nhiều di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc như Khu di tích K15 - nơi xuất phát của đoàn tàu không số huyền thoại, bến Nghiêng - nơi chứng kiến những lính viễn chinh Pháp cuối cùng rút khỏi miền Bắc Việt Nam, đền Dáu, chùa Hang, tháp Tường Long...

Đồ Sơn khẳng định vị thế của một miền di sản, không chỉ là một khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến tâm linh đầy hấp dẫn đối với du khách.

Cùng với Đồ Sơn, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, quần đảo Cát Bà đã quá tải do lượng du khách đổ về tăng đột biến. Bến phà Gót-Cái Viềng luôn hoạt động hết công suất nhằm giảm tình trạng ách tắc giao thông khu vực trong giờ cao điểm./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục