Nhìn ra thế giới

Hiểu thêm về Alaska qua các điểm đến

Cập nhật: 15/12/2022 14:11:30
Số lần đọc: 543
Bảo tàng Anchorage; Trung tâm di sản bản địa Alaska; Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali; Rừng quốc gia Tongass; Trung tâm sinh vật biển Alaska

Bảo tàng Anchorage

Bảo tàng này được ví như “viên ngọc văn hóa” của Anchorage - một thành phố du lịch của Alaska. Nơi đây có Trung tâm Nghiên cứu Bắc cực Smithsonian với hơn 600 hiện vật là các tác phẩm nghệ thuật, công cụ lao động, mặt nạ và đồ gia dụng của người bản địa Alaska. Trong bảo tàng có Trung tâm khám phá Imaginarium, một trung tâm khoa học thực hành và phòng trưng bày KidSpace được thiết kế cho trẻ nhỏ. Tầng 1 là phòng trưng bày nghệ thuật phương Bắc, với các tác phẩm của các bậc thầy người Alaska như Eustace Ziegler và Sydney Laurence. Tầng 2 là phòng trưng bày lịch sử Alaska - nơi chứa các bức tranh mô tả quá trình 10.000 năm định cư của cư dân bản địa.

Trung tâm di sản bản địa Alaska

Trung tâm di sản bản địa Alaska là nơi du khách có thể tìm hiểu cách con người sống sót trước khi phát minh ra hệ thống sưởi ấm. Đây là một ngân hàng tri thức về ngôn ngữ, nghệ thuật, văn hóa và những giá trị khác của cộng đồng cư dân bản địa. Tòa nhà chính là nơi trưng bày các triển lãm về khoa học và nghệ thuật truyền thống, trong đó có bài hát staccato Alaghanak đã thất truyền 50 năm nay được khôi phục lại, hay những nét văn hóa đặc sắc của bộ lạc Aleut, Yupik, Tlingit và nhiều bộ lạc khác.

Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali

Đây là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn gấu xám Bắc Mỹ, nai sừng tấm, tuần lộc... từ cự ly gần. Du khách được trang bị ống nhòm, máy ảnh và các thiết bị khác để tìm nơi các loài động vật sinh sống. Ngoài ra, du khách có thể trekking xuyên rừng và ngọn núi phủ băng.

Rừng quốc gia Tongass

Tongass là khu rừng quốc gia lớn nhất nước Mỹ và là công viên quốc gia lớn thứ hai trên thế giới. Có khoảng 75.000 người sinh sống tại các thị trấn, làng nhỏ trong khu vực rừng quốc gia. 40% diện tích Tongass là các vùng đất ngập nước, băng và địa hình núi cao. Tại những khu vực dành riêng cho các nhà thám hiểm có 150 cabin được bố trí nằm rải rác. Để đến được khu vực này, chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc thủy phi cơ.

Trung tâm sinh vật biển Alaska

Là di sản của khu định cư tràn dầu Exxon Valdez, trung tâm này là một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất của Alaska, phục vụ như một trung tâm nghiên cứu và giáo dục, đồng thời cung cấp dịch vụ phục hồi cho các động vật biển bị thương. Trẻ em có thể quan sát loài hải quỳ, sao biển qua bể cảm ứng thủy triều. Đặc biệt, nơi đây còn có bể hai tầng khổng lồ giúp du khách có thể nhìn thấy hải cẩu, cá hồi hay các loài động vật biển có vú sau tấm kính khổng lồ.

Nguyên Trung

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 10/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT