Hành trang lữ khách

Hồ Khởn - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Tuyên Quang

Cập nhật: 07/12/2020 15:55:17
Số lần đọc: 636
Bạn muốn dành một chuyến pic níc ngắn ngày cho cả gia đình hay những người thân vào ngày nghỉ cuối tuần thì hồ Khởn, xã Thái Sơn (Hàm Yên, Tuyên Quang) là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hồ Khởn cách trung tâm thị trấn Hàm Yên khoảng 6km, vì vậy chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ trung tâm huyện lỵ là chúng ta đã có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh mà đầy thú vị.


Du khách tham quan hồ Khởn.

Hồ Khởn có diện tích mặt nước khoảng 40 ha được bao bọc bởi dãy núi Cham Chu và những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn nên khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành. Trên hồ có những đảo lớn nhỏ được phủ kín bởi màu xanh của cây ăn quả khiến nơi đây luôn hấp dẫn du khách.

Đến với hồ, du khách có thể chèo thuyền cùng người dân và trải nghiệm dịch vụ câu cá. Giữa mênh mông sóng nước, buông nhẹ chiếc cần câu, thả hồn mình với cảnh trời mây, non nước và chờ đợi khoảnh khắc cá cắn câu quả là lãng mạn và thi vị. Đối với những người ưa lối sống nhộn nhịp hơn thì ghé thăm các lồng cá của người dân rồi cùng ngư dân kéo những mẻ cá và tận tay khơi bếp than hồng để nướng cá, quả là trải nghiệm khó quên.

Khám phá hồ Khởn, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó không chỉ là sức hút của dịch vụ câu cá mà còn là sự hấp dẫn bởi những vườn cây ăn quả. Mỗi đảo trên hồ được ví như một miệt vượt với nhiều loại cây ăn quả đã trở thành thương hiệu của mảnh đất Hàm Yên như cam sành, bưởi, ổi, chanh tứ thì… Bất cứ du khách nào đến đây đều muốn tận mắt ngắm nhìn những vườn cây ăn trái sai lúc lỉu, rồi cùng nhà vườn hái những trái cam, bưởi đang vào độ chín. Nhiều bạn trẻ còn dùng Smartphone quay những clip ngắn hoặc có những bộ ảnh check-in ngay tại vườn cam rồi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn like.

Câu cá, tham quan miệt vườn tại hồ Khởn kết hợp với khám phá rừng nguyên sinh Cham Chu sẽ là một trải nghiệm khó quên trong kỳ nghỉ cuối tuần. Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô, gác lại những muộn phiền của cuộc sống để đến với hồ Khởn - chắc chắn cái nhận được không chỉ là cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là sự thư thái của tâm hồn, để tiếp thêm năng lượng cho một tuần làm việc mới, hiệu quả, tràn đầy nhựa sống.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục