Tin tức - Sự kiện

Hơn 15.600 tác phẩm dự thi ảnh đẹp du lịch “Khám phá Việt Nam”

Cập nhật: 10/06/2020 07:44:35
Số lần đọc: 1070
Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Khám phá Việt Nam” đã kết thúc giai đoạn nhận ảnh, với 15.610 tác phẩm của 1.118 tác giả trong và ngoài nước.

Sắc màu của biển - Trần Bảo Hòa

Tiếp nối thành công từ 8 cuộc thi lần trước, Tổng cục Du lịch giao Tạp chí Du lịch tổ chức Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Khám phá Việt Nam", với sự phối hợp và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020). 

So với các cuộc thi trước, Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Khám phá Việt Nam" nhận được sự quan tâm lớn hơn của công chúng, nghệ sỹ và doanh nghiệp du lịch. Sau 5 tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi đã hoàn tất giai đoạn nhận ảnh. Tổng số tác phẩm dự thi là 15.610 tác phẩm. Đáng chú ý, số lượng tác giả lại tăng gần 150 người, bao gồm các tác giả trong nước và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Cuộc thi cũng nhận được sự đồng hành, tài trợ của đông đảo các tập đoàn lớn và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch như Lotte, Becamex Hospitality, Vinpearl…

Quan trọng hơn, việc quy định và giám sát chặt chẽ về số lượng và chất lượng ảnh ngay từ đầu vào đã khiến cho chất lượng ảnh tham dự cuộc thi năm nay được nâng cao hơn các năm trước. Theo đánh giá sơ bộ, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở đóng góp thêm vào hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

Ban Giám khảo dự kiến thực hiện chấm ảnh từ ngày 13 – 20/6/2020. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội) cùng với các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngành Du lịch Việt Nam. Riêng với ảnh được chọn vào vòng triển lãm, Ban Tổ chức sẽ tổ chức thi bình chọn và chia sẻ trên fanpage chính thức của Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview); và trao các giải phụ cho 01 ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 01 giải cho ảnh có số lượng Share nhiều nhất.  

HN

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT