Tin tức - Sự kiện

Hủy tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2020 do Covid-19 lan rộng

Cập nhật: 02/03/2020 07:59:48
Số lần đọc: 642
(TITC) - Theo thông báo từ Ban tổ chức ITB Berlin 2020 vào ngày 28/2, hội chợ du lịch vào hàng lớn nhất thế giới này đã bị hủy do sự lo ngại trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng.

Dự kiến khai mạc vào ngày 4/3 tới đây, hội chợ ITB Berlin thu hút hơn 10.000 đơn vị từ 180 nước tham gia triển lãm cùng khoảng 150.000 lượt khách quốc tế. ITB Berlin là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch toàn cầu.

Ông Christian Goke, Giám đốc điều hành Trung tâm Hội chợ triển lãm Messe (Messe Berlin) cho biết “Chúng tôi chịu trách nhiệm về sức khỏe và sự an toàn của tất cả các vị khách, các đơn vị tham gia triển lãm và đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Rất tiếc khi chúng tôi phải hủy tổ chức ITB Berlin 2020, tuy nhiên đây là hành động cần thiết vào lúc này”.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Hội chợ triển lãm Messe Wolf-Dieter Wolf cho biết trong lịch sử 54 năm của ITB Berlin, chưa bao giờ một tình huống tương tự xảy ra. Cảm ơn tất cả các đơn vị, đối tác trên toàn thế giới đã sát cánh cùng Hội chợ ITB Berlin trong vài ngày qua, ông mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đối tác trong thời gian tới.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nâng mức cảnh báo về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu lên mức rất cao./.

Truyền Phương

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT