Tin tức - Sự kiện

Khách du lịch Ấn Độ bùng nổ, Việt Nam là điểm đến hàng đầu

Cập nhật: 23/05/2024 11:04:21
Số lần đọc: 549
(TITC) - Theo báo cáo từ Viện Kinh tế của Mastercard có chủ đề “Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới”, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019, theo sau là 2 điểm đến Mỹ (+59%) và Nhật Bản (+53%).

Thị trường khách du lịch Ấn Độ bùng nổ tại Việt Nam

Khách du lịch Ấn Độ tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Trong bài viết mới đây của Mint - trang web chuyên cập nhật tin tức, xu hướng và phân tích về kinh tế, thị trường của Ấn Độ cho biết, thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người dân nước này đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.

Theo số liệu được tổng hợp trong báo cáo từ Viện Kinh tế của Mastercard có chủ đề “Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới”, trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 3/2024, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019, trong khi lượng khách Ân Độ đến Mỹ tăng 59% và Nhật Bản là 53%. Dữ liệu trên đã cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của khách du lịch. Báo cáo cho biết thêm, các xu hướng mới nổi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho ngành du lịch vì Ấn Độ dự kiến ​​sẽ có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Ấn Độ - Thị trường tăng trưởng nhanh nhất

Bến thuyền Tam Cốc, Ninh Bình

David Mann - Nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​nhiều chuyến du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ hơn bất kỳ lúc nào. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, xu hướng này có thể vẫn sẽ tiếp tục gia tăng không ngừng” Cùng với đó, nhu cầu đi du lịch, mua sắm trang sức và quần áo cao cấp vẫn sẽ diễn ra mạnh mẽ khi thu nhập của người dân ngày càng tăng cùng với lối sống đầy khát vọng.

Trong quý I năm 2024, các sân bay Ấn Độ đã chứng kiến kết quả ​​kỷ lục khi có đến 97 triệu lượt khách qua lại tính cả giao thông hàng không nội địa và quốc tế, đánh dấu mức tăng đáng kể so với một thập kỷ trước, khi để đạt được con số như vậy đòi hỏi thời gian cả một năm. Thêm vào đó, độ dài bình quân chuyến đi của du khách Ấn Độ đã tăng thêm một ngày so với cùng kỳ năm 2019. Xu hướng này nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và ý nghĩa. Hơn nữa, các kỳ nghỉ du lịch biển đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc, vượt qua mức cao nhất năm 2019.

Bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, hoạt động du lịch nước ngoài của Ấn Độ vẫn phát triển mạnh nhờ phân khúc người tiêu dùng giàu có ngày càng mở rộng và họ đang tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ, cao cấp.

Đối với điểm đến Việt Nam, sau khi hai nước tăng cường các chuyến bay thẳng giữa các thành phố lớn hai bên đã chứng kiến lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng gấp 2,5 lần, khẳng định sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu đi lại trong khu vực.

David Mann cho biết thêm, kể từ khi các hạn chế về đại dịch kết thúc, sự phục hồi của thị trường du lịch Trung Quốc vẫn tương đối thấp hơn do những hạn chế về thị thực, trong khi chứng kiến ​​​​sự gia tăng nhanh chóng về lượng du khách Ấn Độ đến các quốc gia khác nhau.

Nhìn chung trong năm 2024, khách du lịch trên toàn cầu sẽ tận hưởng những chuyến đi dài ngày hơn, trung bình 5 ngày, nhiều hơn 1 ngày so với cách đây một thập kỷ. Điều này mang ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng chi tiêu cho mỗi chuyến đi và mang lại lợi ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế địa phương.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/5/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT