Tin tức - Sự kiện

Khách quốc tế đánh giá cao công tác truyền thông và phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Cập nhật: 14/02/2020 08:19:14
Số lần đọc: 812
(TITC) - Sau khi Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh gửi thư tới các đối tác, bạn bè quốc tế vào ngày 02/02 và 12/02 thông tin về việc ngành du lịch Việt Nam đang chủ động phòng chống dịch Covid-19 và các điểm du lịch Việt Nam vẫn mở cửa bình thường, các doanh nghiệp quốc tế đã có những phản hồi rất tích cực, đánh giá cao công tác truyền thông kịp thời và phòng chống dịch hiệu quả của Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho du khách (Ảnh: TTXVN)

Truyền thông kịp thời và phòng chống dịch hiệu quả

Theo đó, một đoàn khách Đài Loan (Trung Quốc) gồm các giáo sư, giảng viên trở về từ TP. Hồ Chí Minh đã viết phản hồi cảm ơn về dịch vụ tại đây. Đoàn đánh giá rất cao công tác vệ sinh phòng dịch của Việt Nam, thậm chí tích cực hơn ở Đài Loan. Đoàn cho biết đã đi đến nhiều địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh và thấy các nơi đều được phun thuốc khử trùng, cũng như bố trí nước rửa tay tiệt trùng đầy đủ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hàng ngày có tới 500 câu hỏi gửi đến văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở Hàn Quốc để tìm hiểu về tình hình và công tác phòng chống dịch ở Việt Nam, thể hiện sự quan tâm lớn đến du lịch Việt Nam. Ông nhấn mạnh thư chính thức của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch được gửi đi rất kịp thời, làm căn cứ để văn phòng trả lời cho các bên quan tâm.

Các điểm du lịch ở Việt Nam vẫn mở cửa và bảo đảm an toàn cho du khách

Gần đây nhất, ngày 12/2, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư tới các bạn bè, đối tác quốc tế, trong đó khẳng định các điểm du lịch ở Việt Nam vẫn mở cửa đón khách bình thường và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thời điểm này luôn được đảm bảo an toàn.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc và một số quốc gia, nhưng Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng. Các giải pháp chữa trị, phòng ngừa đã phát huy hiệu quả cao. Đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi cho 7/16 trường hợp nhiễm. Các biện pháp phòng, chống dịch của Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao.

TTXVN ngày 13/2 đưa tin, Sở Du lịch Hà Nội cho biết khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đang có xu hướng tăng do hiệu quả từ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh. Sau thời gian tạm đóng cửa để phun thuốc khử trùng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhiều du khách đã yên tâm khi đến tham quan Hà Nội. Theo ghi nhận tại các trọng điểm du lịch của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội…, lượng khách đã đông hơn so với những ngày đầu tháng 2.

Khánh Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT