Hoạt động của ngành

Khách tăng mạnh giúp ''hồi sinh'' ngành vận tải du lịch tại Đà Nẵng

Cập nhật: 19/04/2023 07:07:52
Số lần đọc: 354
Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch ở thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Hoạt động vận tải du lịch cũng dần hồi phục sau thời gian dài trầm lắng. Dự báo dịp lễ 30/4 - 1/5, hoạt động vận tải du lịch Đà Nẵng sẽ càng nhộn nhịp.

Từ đầu năm đến nay, 150 đầu xe du lịch của Công ty Vận tải Du lịch và Dịch vụ Long Hiền ở thành phố Đà Nẵng hoạt động liên tục. Suốt mấy tháng qua, anh Trần Tiến - lái xe của công ty luôn bận rộn với công việc, có giai đoạn chạy xe liên tục cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Anh Tiến cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không có việc làm, dân lái xe các anh phải làm đủ mọi việc, cố gắng cầm cự đợi đến ngày du lịch hồi phục: “Bây giờ ngành du lịch đang từ từ hồi phục lại; cũng mong là sẽ hồi phục nhanh chóng để ổn định công việc. So với năm ngoái thì có khởi sắc hơn, một tháng có thể chạy liên tục, chỉ có thời gian nghỉ giữa quãng để tiễn đoàn này và đón đoàn khác”.

Anh Trần Tiến - lái xe vận tải du lịch rất mừng vì đã có việc làm đều đặn hơn.

Trước đây, Hội Vận chuyển du lịch thành phố Đà Nẵng có 600 doanh nghiệp với khoảng 2.200 đầu xe ô tô các loại từ 6 chỗ ngồi đến 45 chỗ ngồi. Khi dịch xảy ra, các doanh nghiệp điêu đứng, nhiều doanh nghiệp không thể trụ vững phải bán xe, dừng hoạt động.

Theo ông Ngô Bảo Thiên - Phó Giám đốc Công ty Vận tải Du lịch và Dịch vụ Long Hiền, hiện nay du lịch phục hồi, các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch cũng trở lại hoạt động mạnh: “Tín hiệu rất tích cực, ngành du lịch nói chung được phục hồi. Đặc biệt, ngành vận tải du lịch sau 2 năm Covid-19 rất kiệt quệ thì bây giờ cũng là cơ hội để anh em được trở lại, có được công việc nhiều hơn. Tính đến hiện tại, nhìn chung các nhà xe đều có việc để làm, tương đối nhiều việc, đặc biệt giai đoạn cuối tuần đã xuất hiện tình trạng thiếu xe”.

Hàng xe chở khách du lịch đậu kín khu vực cửa Bảo tàng Chăm ở Đà Nẵng.

Quý I/2023, tổng lượt khách lưu trú tại thành phố Đà Nẵng đạt 1,4 triệu lượt, tăng hơn 4,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó có gần 400.000 lượt khách quốc tế. Hiện tại, mỗi ngày Đà Nẵng đón hơn 60 chuyến bay quốc tế và hơn 70 chuyến bay nội địa, gần bằng cao điểm của năm 2019, thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19. Trong 3 tháng qua, thành phố Đà Nẵng cũng đón 9 chuyến tàu du lịch biển với hơn 7.000 khách.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết do số lượng đầu xe ô tô giảm rất nhiều so với trước đây nên hiện nay xảy ra tình trạng khan hiếm xe ô tô vận chuyển khách: “Chúng ta đã có những tín hiệu rất lạc quan cho việc phục hồi của thị trường khách du lịch. Có thể khẳng định Đà Nẵng là một trong những địa phương có sự phục hồi tốt nhất đến thời điểm này. Tuy vậy lại đối mặt khó khăn mới, đó là thiếu phương tiện. Sau 3 năm dịch bệnh lượng phương tiện bán đi quá nhiều, nên giờ thành ra lại thiếu phương tiện, thiếu nhân lực. Với việc thiếu hụt dịch vụ như vậy chúng tôi sẽ cố gắng nhanh chóng có sự bù đắp, đưa phương tiện từ các nơi khác về, tăng thêm phương tiện mới”./.

Thành Long

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 19/04/2023

Cùng chuyên mục