Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Ngày hội du lịch trực tuyến 2019

Cập nhật: 28/06/2019 07:46:56
Số lần đọc: 1032
(TITC) – Sáng ngày 26/6/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến với chủ đề “Xu hướng du lịch trực tuyến”.

Toàn cảnh Ngày hội

Sự kiện có sự hiện diện của ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng khoảng 600 đại biểu trong nhiều lĩnh vực, trong đó 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ trong và ngoài nước.

Ngày hội du lịch trực tuyến được tổ chức nhằm nâng cao sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về tầm quan trọng của du lịch trực tuyến. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị liên quan đến du lịch như hàng không, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, doanh nghiệp du lịch, công nghệ, thanh toán, tiếp thị… gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Bốn phiên tọa đàm cùng nhiều ý kiến của các chuyên gia sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch điều chỉnh chiến lược kinh doanh và ứng dụng hiệu quả các nền tảng công nghệ tiên tiến ứng dụng du lịch trực tuyến.

Các đại biểu dự Ngày hội

Bốn phiên tọa đàm bao gồm các nội dung: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến; Nắm bắt hành vi du khách; Các dich vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến; Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Phiên thứ nhất “Sự bùng nổ du lịch trực tuyến” cung cấp khái quát về thị trường du lịch Việt Nam, những xu hướng phát triển du lịch và sự chuyển đổi lựa chọn của khách hàng từ du lịch truyền thống sang du lịch thời đại số.

Nhu cầu của du khách quyết định việc cung cấp dịch vụ sản phẩm, tuy nhiên làm thế nào để có thể biết tâm lý du khách đồng thời tối ưu hóa được chi phí cho doanh nghiệp cũng chính là nội dung của phiên thứ 2 “Nắm bắt hành vi du khách online”.

Chủ đề của phiên thứ 3 là “Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến” thảo luận về ứng dụng các hệ sinh thái công nghệ trong quản lý và kinh doanh du lịch. Với sự phát triển của công nghệ đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển của các loại hình kinh doanh trực tuyến mới.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Phiên thứ 4 với chủ đề “Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến” với việc đánh giá cao tầm quan trọng của nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, bắt kịp xu hướng và thành thạo công nghệ hiện đại áp dụng trong ngành Du lịch.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhấn mạnh trong bối cảnh công nghệ số ngày càng hiện đại, du lịch trực tuyến đã trở nên quen thuộc với những người đi du lịch, hành vi đi du lịch của du khách đã thay đổi. Du khách chủ động tìm điểm đến, đặt tour, khách sạn, đồng thời mở rộng giao lưu, kết nối và đánh giá về các điểm đến, dịch vụ. Những đánh giá này tạo sự lan tỏa và tin cậy cao. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch nếu nắm bắt tốt hành vi của du khách, đưa ra những dịch vụ tốt sẽ tạo nên thành công. Ông hi vọng ngày hội sẽ là diễn đàn đem lại những thông tin hữu ích, nhiều chiều và ngày hội sẽ trở thành một sự kiện du lịch lớn thu hút sự quan tâm của các đại biểu, doanh nghiệp.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Tại ngày hội, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu khái quát về sự phát triển của du lịch trực tuyến trong bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và Việt Nam, đồng thời đưa ra những giải pháp phát triển hơn nữa du lịch trực tuyến ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký thỏa thuận hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến. Ngoài ra, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng sẽ ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TikTok.

Ngày hội du lịch trực tuyến 2019 còn có khu vực triển lãm gian hàng để doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

*Một số hình ảnh tại ngày hội:

Tọa đàm bàn tròn tương tác tại phiên 1

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm

Các gian hàng du lịch trực tuyến hấp dẫn nhiều đại biểu tham quan

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT