Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Chú trọng tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 27/02/2020 09:36:57
Số lần đọc: 858
Nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người về dịch bệnh Covid-19, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm thực hiện. Tất cả hướng đến mục tiêu góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.

Từ khoảng 1 tháng qua, trên các tuyến đường chính của TP. Nha Trang như: Thống Nhất, Trần Quý Cáp, Quang Trung, Lê Thánh Tôn, Yersin, Trần Phú, Hoàng Diệu… xuất hiện những băng rôn, khẩu hiệu có nội dung cảnh báo, hướng dẫn mọi người về dấu hiệu, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những chiếc xe tuyên truyền lưu động cũng chạy thường xuyên đến nhiều khu dân cư và phát các bản tin liên quan đến Covid-19. Trên hệ thống loa phát thanh ở các xã, phường cũng định kỳ vào mỗi buổi sáng và chiều tối phát đi các bản tin mới nhất về diễn biến dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng tránh lây nhiễm… “Những cách thức tuyên truyền mang tính trực quan, trực tiếp, liên tục như thế này đã giúp cho tôi nắm được cơ bản cách phòng, chống dịch bệnh. Tôi đã thường xuyên đeo khẩu trang ở những nơi đông người, chú ý đến việc rửa tay bằng xà phòng và nước diệt khuẩn”, chị Lê Thị Hà - đường Phương Sài (TP. Nha Trang) cho biết.

Theo ông Đinh Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang, thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã thành lập 4 tổ công tác đi kiểm tra thực tế tại địa bàn các xã, phường. Qua đó cho thấy, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố, UBND các xã, phường đã thực hiện treo 390 băng rôn, 124 buổi tuyên truyền lưu động bằng xe, 210 lần phát trên đài truyền thanh, in phát 98.225 cẩm nang hỏi đáp về Covid-19 và phát 97.715 tờ rơi của ngành Y tế đến 111.000 hộ gia đình. Một số địa phương như: phường Vĩnh Thọ, Vạn Thạnh, Lộc Thọ còn tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện đúng các khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19. “Nhìn chung, lãnh đạo một số xã, phường và đơn vị chức năng đã nhận thức được mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 gây ra nên đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, vẫn còn một số xã, phường chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chưa cao, chưa hợp tác nhiệt tình với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, ông Đinh Văn Cường cho biết.

Trong tình hình hiện tại, TP. Nha Trang vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, UBND thành phố cũng chỉ đạo các xã, phường rút kinh nghiệm và quan tâm sát sao việc tuyên truyền đến tận hộ gia đình. Không riêng TP. Nha Trang, các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh cũng đã có sự chú trọng quan tâm đến công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 trên tất cả các kênh thông tin, truyền thông gần gũi, thiết thực nhất.

Các cơ quan chức chức năng của tỉnh cũng đã có những hành động cụ thể để tăng cường việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp trong thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chú ý cung cấp, đăng tải các thông tin về dịch bệnh Covid-19 một cách chân thực, chính thống. Kịp thời bác bỏ, xử lý những thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng gây hoang mang trong dư luận. Đó cũng là giải pháp để nâng cao chất lượng tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19”, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết.  

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị cũng đã có văn bản phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên màn hình điện tử ngoài trời. Các đơn vị thực hiện tuyên truyền các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống màn hình điện tử đơn vị đang quản lý tại khu vực Quảng trường 2-4, (TP. Nha Trang) và dải phân cách trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành đối diện Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm). Sở cũng vận động các doanh nghiệp, đơn vị sở hữu, quản lý hệ thống màn hình điện tử ngoài trời thực hiện đăng phát nội dung tuyên truyền về Covid-19 theo các nguồn thông tin của Bộ Y tế và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe trung ương./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT