Hành trang lữ khách

Lịch trình 1 ngày vi vu Hà Nội: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn mùa thu năm nay?

Cập nhật: 18/10/2023 15:16:17
Số lần đọc: 1977
Mùa thu Hà Nội bây giờ chóng đến, chóng đi, nên hãy tranh thủ tận hưởng đi nào.

Có một điều thật lạ là dù năm nào cũng có mùa thu nhưng người ta vẫn luôn trông ngóng, háo hức mong chờ như một điều gì đó mới lạ lắm, thú vị lắm! Quả thật, có đi qua mùa thu mới hiểu cái cảm giác thích thú ấy. Khi mà thời tiết vô cùng đẹp, vô cùng dễ chịu, ăn gì cũng thấy ngon, làm gì cũng thấy thích. Càng tuyệt vời hơn nữa là ở mỗi mùa thu lại có thêm những điều hay ho khác nhau để tận hưởng. Như mùa thu năm nay này, có những trào lưu khiến bao người mê mẩn. Hãy vi vu một ngày khắp Hà Nội để tận hưởng thật trọn vẹn một mùa thu nữa nhé!

Nhâm nhi xôi cốm, thưởng thức cà phê trứng "đặc sản" mùa thu

Buổi sáng mùa thu, thời tiết đẹp hơn bao giờ hết, lại đi ngồi cà phê thì còn gì tuyệt hơn. Đặc biệt, mùa thu năm nay, trào lưu ăn xôi cốm và uống cà phê lại càng thêm "hot". Cứ lang thang qua mấy quán cà phê ở mạn Nhà Thờ Lớn sẽ thấy ai cũng có một gói cốm hoặc xôi cốm trên bàn. Khởi đầu buổi sáng với một tách cà phê trứng và một gói xôi cốm chính là lựa chọn hoàn hảo rồi còn gì?

Lang thang dạo phố, chụp ảnh xe chở hoa

Dù chụp ảnh với những chiếc xe chở hoa ở Hà Nội năm nào cũng thu hút, thế nhưng năm nay thì nó lại càng rầm rộ hơn nữa. Bởi hình ảnh chiếc xe chở đầy hoa đã lan toả đi khắp mọi miền đất nước, được mọi người đón nhận với cụm từ rất ý nghĩa - "mùa thu Hà Nội". Thế thì hà cớ gì, ở ngay Hà Nội lại không "bắt trọn" những khoảnh khắc thật đẹp này nhỉ? Lên phố Phan Đình Phùng hay đường Thanh Niên, chụp vài tấm ảnh với những chiếc xe hoa, rồi lang thang ngắm phố phường, ngắm nắng xuyên qua những tán lá cây xanh, sẽ thấy thành phố đẹp hơn gấp bội.

Ăn trưa bún ốc đậm chất Hà thành

Có thể bạn chưa biết, ăn ốc vào mùa thu được xem như "tuyệt phẩm", bởi đây là thời gian mà ốc béo và ngon hơn hẳn. Thế nên vào một buổi trưa mùa thu, đi ăn một bát bún ốc chính là lựa chọn hợp lý đấy. Bún ốc nóng hay bún ốc nguội thì đều ngon và hợp với cái thời tiết này.

Đi xe bus 2 tầng ngắm phố phường Hà Nội

Buổi chiều mùa thu không nắng gắt, gió lại hiu hiu mát mẻ, thế nên đi xe bus 2 tầng để ngắm phố phường Hà Nội sẽ rất thú vị. Ngồi trên tầng 2 chiếc xe, thảnh thơi tận hưởng bầu không khí mùa thu. Chiếc xe sẽ đưa bạn đi khắp các con phố, khi thì là ngã 4 đông đúc, lúc là hồ Tây mênh mông, rồi có khi lại ngang qua một căn nhà trên phố cổ... Và một điều rất thú vị, hãy thử vẫy tay chào ai đó, để nhận lại một nụ cười thật tươi nhé!

Ngắm hoàng hôn mùa thu trên hồ Tây

Cuối chiều, đây là thời điểm phù hợp để đi ngắm hoàng hôn trên hồ Tây. Hoàng hôn mùa thu dù không huy hoàng như mùa hè, nhưng cũng chẳng kém phần rực rỡ. Hơn nữa, thời tiết mùa này mát hơn hẳn, nên cảm giác ngồi ngắm hoàng hôn sẽ vô cùng dễ chịu.

Một ngày "đậm chất thu" Hà Nội, vừa đi ăn, đi chơi, tận hưởng đủ mọi thứ "thu thật là thu". Thế nên, còn chờ gì mà không rù ngay đứa bạn thân, lên lịch đi tận hưởng mùa thu thôi!

Hạ Linh, thiết kế: Anh Nhân

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 18/10/2023

Cùng chuyên mục