Hoạt động của ngành

Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) ấn tượng trong lòng du khách

Cập nhật: 20/06/2023 09:58:20
Số lần đọc: 472
Các điểm đến tại Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) để lại những ấn tượng tốt trong lòng du khách, tạo điều kiện cho địa phương tiếp tục mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch biển.


Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền (giữa) kiểm tra nhắc nhở các cơ sở du lịch tập trung tốt nhất đón khách hè.

Chủ yếu đón khách nội địa  

Với lợi thế thương hiệu du lịch biển nổi tiếng từ lâu đời, khoảng cách địa lý thuận lợi, ẩm thực phong phú… du lịch Long Hải-Long Điền luôn là lựa chọn hàng đầu của thị trường miền Nam, nhất là vào mùa hè.

Bên cạnh đó, bãi tắm Long Hải có bãi cát dài, phẳng, sóng gió ôn hòa lại thuận tiện di chuyển giữa các địa phương trong tỉnh nên mùa hè cũng đón khá nhiều người dân nội tỉnh về tắm biển, vui chơi.

Có mặt tại bãi tắm Long Hải vào chiều thứ Năm (15/6), chúng tôi ghi nhận khá đông người tắm biển, đá bóng, chơi đắp cát hoặc tản bộ trên bãi cát dài phẳng lì tựa sân bóng trước danh thắng Dinh Cô.

Chị Dương Thanh Hương (ở TX.Phú Mỹ) cho hay, từ đầu hè đến nay, cứ có thời gian rảnh là chị lại đưa các con ra biển Long Hải tắm, vui chơi, Mặt biển lài, nước êm, an toàn cho các con tắm. Bên cạnh đó, khi nước rút sân lộ ra mặt bãi dài rộng tựa sân bóng khổng lồ, các con tha hồ chạy nhảy, chị Hương cũng kết hợp đi bộ thể dục.

Long Hải cũng có nhiều điểm tham quan với những món ngon. Có hôm không tắm biển, gia đình chị chuyển hướng lên Dinh Cô leo núi khám phá tổ đình Thiên Thai, sau đó ăn uống thưởng thức ẩm thực địa phương rồi về. “Không cần đi xa, cũng không tốn kém nhiều mà vẫn đầy đủ trải nghiệm chuyến du lịch vui vẻ, tôi sẽ tiếp tục đưa gia đình về Long Hải chơi nữa”, chị Dương Thanh Hương chia sẻ.

Ông Hồ Ngọc Giao, Phó Giám đốc Ban Quản lý các KDL huyện Long Điền cho biết, từ đầu tháng 6, các khu, điểm du lịch trên địa bàn bắt đầu gia tăng lượng khách hè. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại khu vực bãi tắm Long Hải với khách đoàn là HS-SV, công nhân các công ty, xí nghiệp trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng ở các khách sạn, resort ven biển.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn xã: Phước Hưng, Phước Tỉnh cũng đông đúc hơn, chủ yếu là người dân, HS địa phương đến vui chơi, ăn uống, tắm hồ bơi…

Du khách đạp xe tản bộ trong khuôn viên Palace Long Hải.

Tạo ấn tượng tốt nhất cho du khách

Khảo sát tại nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn, lượng khách mua phòng, dịch vụ cho mùa hè dù chậm hơn so với cùng kỳ năm 2022 nhưng đang có chiều hướng tăng dần cho cả ngày thường và cuối tuần. Trong đó, các ngày cuối tuần cuối tháng 6 và trong tháng 7, nhiều khách sạn, resort hơn 80% lượng phòng đã được đặt cọc giữ chỗ.

Đại diện Đoàn An điều dưỡng 298 cho biết, lượng khách cuối tuần vẫn tốt, song khách trong tuần giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2022. Ông Huỳnh Thanh Quang, Quản lý Palace Long Hải cũng cho biết, công suất phòng ngày thường khá thấp, chỉ đạt khoảng 30-40%. Các DN hy vọng, sang tháng 7 nhu cầu du lịch sẽ khả quan hơn khi HS cấp THPT hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp.

Nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, hài lòng cho du khách, Long Điền tập trung tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, môi trường thân thiện, giá cả bình ổn. Ông Hồ Ngọc Giao cho biết thêm, Ban Quản lý các KDL huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở kinh doanh nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật về giá, kê khai giá và bán đúng giá niêm yết; chú ý chỉnh trang cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, chủ động kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở không tuân thủ quy định pháp luật trong kinh doanh, dối gạt du khách.

Bài, ảnh: Kim Vinh

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 16/06/2023

Cùng chuyên mục