Non nước Việt Nam

Mận Tam hoa vào chính vụ thu hút khách du lịch thập phương

Cập nhật: 02/06/2020 07:45:32
Số lần đọc: 665
Những ngày này đến với “Cao nguyên trắng” Bắc Hà (Lào Cai), mùa mận Tam hoa đang bắt đầu vào chính vụ, người dân và du khách thập phương được hòa mình vào cảnh mua bán tấp nập nhộn nhịp chỉ có một trong năm.


Du khách chọn mua mận Tam hoa tại chợ Trung tâm thị trấn Bắc Hà. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Bắc Hà là thủ phủ mận Tam hoa của Lào Cai, của khu vực Tây Bắc và cả nước.

Chính vì vậy, mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà với những chùm mận chín đỏ rực trên cành mời gọi du khách.

Đến với Bắc Hà trong dịp này, du khách được trải nghiệm tự mình tham gia hái, thưởng thức những quả mận Tam hoa chín đỏ, mọng nước, thơm ngon tại vườn.

Ở cao nguyên trắng Bắc Hà, cây mận được trồng nhiều nhất trên sườn đồi, mọc kín khu vực đồng bằng nhỏ kẹp giữa những ngọn núi thuộc các xã vùng ven trung tâm huyện, như xã Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Thải Giàng Phố...

Mận Tam hoa Bắc Hà bắt đầu chín từ đầu tháng 5 nhưng chín rộ nhất là vào tháng 6. Khi thời tiết đã bắt đầu ấm lên cũng là lúc Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm mùa mận tam hoa chín.

Năm qua, do tình hình thời tiết trên địa bàn diễn biến phức tạp, mưa đá nhiều nên mận bị rụng nhiều, sản lượng kém hơn so với các năm trước đây.

Vụ năm nay, huyện Bắc Hà có 500ha mận đang cho thu hái, ước tổng sản lượng 3.900 tấn quả với giá bán trung bình 35.000-45.000 đồng/kg.

Nguồn thu từ mận Tam hoa, đem về cho người dân hàng chục tỷ đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững cho đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao... nơi đây./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT