Tin tức - Sự kiện

Móng Cái ra mắt “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm”

Cập nhật: 02/08/2021 08:48:28
Số lần đọc: 736
(TITC) - Nhằm nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch, đồng thời chia sẻ thông tin, quảng bá vẻ đẹp con người và văn hóa TP Móng Cái (Quảng Ninh), mới đây Phòng Văn hóa và Thông tin TP Móng Cái đã cho ra mắt cuốn “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm”.

Mũi Sa Vĩ - Nơi địa đầu Tổ quốc (Ảnh: Internet)

Tài liệu do Phòng Văn hóa và Thông tin TP Móng Cái chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Hạ Long nghiên cứu và biên soạn. “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm” giới thiệu tiềm năng du lịch của TP Móng Cái; các nội dung cơ bản về nghiệp vụ hướng dẫn khách tham quan tại Móng Cái (kỹ năng giới thiệu, thuyết minh, giao tiếp, xử lý tình huống…), những lưu ý trong quá trình du khách tham quan; các thông tin khái quát về tuyến, điểm du lịch của Móng Cái và định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020 - 2030.

Với nhiều thông tin đầy đủ, nội dung hấp dẫn, “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm” sẽ mang lại nhiều điều bổ ích không chỉ dành cho hướng dẫn viên du lịch mà còn cho các nhà quản lý, đầu tư du lịch và đông đảo du khách có dịp đặt chân tới mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc.

Độc giả có thể tải tài liệu tại đây

Móng Cái - Nơi địa đầu tổ quốc, còn được ví là điểm đặt nét bút đầu tiên trên bản đồ nước Việt Nam, là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, ở vùng duyên hải Bắc Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng, phong phú về cảnh quan, nhiều di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật và thắng cảnh nổi tiếng như đền Xã Tắc, đình Trà Cổ, khu di tích lịch sử Pò Hèn, nhà thờ Trà Cổ, biển Trà Cổ, cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, ngọn hải đăng Vĩnh Thực… Năm 2019, Bộ VHTTDL đã công nhận Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, đến nay Móng Cái đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bốn phương.

 

Trung tâm thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT