Hành trang lữ khách

Mùa Noel về ghé thăm 3 nhà thờ đẹp ở miền Tây

Cập nhật: 20/12/2019 10:03:55
Số lần đọc: 1289
Mùa Noel về miền Tây, bạn nên thử một lần ghé thăm 3 nhà thờ đẹp nổi tiếng để hiểu thêm về văn hóa của người dân địa phương.

Nhà thờ Cha Diệp – Bạc Liêu

Nhà thờ Cha Diệp – nơi an nghỉ của Linh mục Trương Bửu Diệp, là điểm đến quen thuộc của du khách khi đến Bạc Liêu gắn liền với sự linh thiêng của cha. Nằm trong địa bàn Ấp 2, xã Tân Long. huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, nhà thờ còn có tên gọi khác là nhà thờ Tắc Sậy, từ một nhà thờ nhỏ, hẻo lánh, nhà thờ Tắc Sậy đã thay da đổi thịt thành một nhà thờ lớn, đẹp đẽ nhưng cũng không kém phần tôn nghiêm.

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước cụm kiến trúc lạ, độc đáo, uy nghi của nhà thờ gồm 3 tầng: tầng trệt dùng làm nơi khách nghỉ ngơi, tầng 2 và 3 là nơi dâng lễ có sảnh rất rộng.

Nơi an nghỉ của cha Diệp có kiến trúc như một tòa nhà có ba nóc rộng lớn, nóc chính giữa có đồng hồ lớn tạo điểm nhấn cho tòa nhà. Bên trong bày trí nhiều tượng gỗ quý được chạm khắc rất tinh xảo và khéo léo, tất cả đều mang tín ngưỡng công giáo.

Nhà thờ Cái Bè – Tiền Giang

Nhà thờ Cái Bè (thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nằm ở một vị trí rất đẹp, ngay bên ngã ba sông Cái Bè, mặt hướng thẳng ra chợ nổi Cái Bè.

Nhà thờ được xây dựng đầu thế kỉ XX theo phong cách kiến trúc Roman bằng bê tông cốt thép, khuôn viên rộng mát. Mặt ngoài nhà thờ có những họa tiết trang trí và hoa văn đắp nổi cầu kỳ, rất công phu từ cửa chính, cửa sổ, đến những chi tiết nhỏ nhất của nhà thờ.

Tháp chuông được trang trí bằng nhiều tháp nhỏ, có 4 trái được đúc tại Pháp vào năm 1931 theo công nghệ tiên tiến nhất thời bấy giờ.

Bên dưới chân tháp có hầm chứa nước để phóng đại âm thanh của chuông. Bên trong khuôn viên nhà thờ còn có một ngôi mộ chôn đứng của Trần Bá Lộc, thời Pháp là chủ quận Cái Bè. Nhiều người cho rằng nhà thờ Cái Bè là nhà thờ đẹp nhất của miền Tây Nam Bộ.

Nhà thờ Cù Lao Giêng – An Giang

Nằm trên cù lao cùng tên ở An Giang, nhà thờ Cù Lao Giêng mang vẻ đẹp cổ kính với lịch sử lâu đời. Theo Cổng TTĐT An Giang, nơi đây được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 với phần lớn vật liệu mang từ Pháp sang. Nhà thờ có phong cách Roman, nổi bật với tháp chuông cao vút, uy nghi cùng nhiều chi tiết đặc sắc trong kiến trúc./.

 

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục