Hành trang lữ khách

Nếu bạn muốn đi du lịch một mình lần đầu tiên, hãy chọn Việt Nam!

Cập nhật: 16/07/2022 18:50:59
Số lần đọc: 613
(TITC) - Du lịch một mình ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ trong những năm gần đây. Thế nhưng, đối với những người chưa từng thử mạo hiểm có thể sẽ cảm thấy lo lắng. Vì vậy, trên website du lịch The Points Guy, nữ blogger Kaitlyn Rosati sau khi tự mình đi du lịch hơn 50 đất nước, đã đề xuất 8 điểm đến hàng đầu cho những người lần đầu muốn vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện chuyến hành trình của riêng mình. Đặc biệt, Việt Nam đứng thứ nhất trong danh sách đề xuất này.

Đảo Ti Tốp - Vịnh Hạ Long (Ảnh: TITC) 

Kaitlyn khẳng định, Việt Nam là một mảnh đất của sự phiêu lưu, của thiên đường, cái đẹp, ẩm thực đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ và nhiều hơn thế. Có thể hỏi bất kỳ một vị khách du lịch nào đó về quốc gia yêu thích của họ, và Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt trong danh sách đó với những lý do chính đáng. Việt Nam thực sự là một đất nước an toàn, cùng với đó là giá cả hợp lý, phong cảnh ngoạn mục và đầy thú vị.

Hà Nội là một thành phố nhộn nhịp và sống động với rất nhiều xe máy chạy trên mọi nẻo đường của thành phố. Tác giả gợi ý du khách hãy thử bún chả ở của hàng Bún chả Hương Liên, nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã từng ghé trong chuyến thăm Việt Nam. Sau đó có thể thưởng thức một cốc bia tươi ở phố cổ Hà Nội. Du khách có thể tiếp tục đến với Vịnh Hạ Long để chiêm ngưỡng một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Hay ghé thăm Đà Nẵng, thành phố biển thu hút bậc nhất ở Việt Nam, nơi khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến để nghỉ dưỡng, thư giãn và giải trí.

Đặc biệt, Việt Nam có giá cả phải chăng đến khó tin. Một bữa sáng trung bình chỉ từ 20.000 đồng. Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá đất nước bằng xe buýt và xe khách chỉ với giá trung bình từ 7.000 đồng cho vé xe buýt và từ 100.000 đồng đối với vé xe khách.

Trung tâm Thông tin du lịch (Theo The Points Guy)

Cùng chuyên mục