Tin tức - Sự kiện

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh chung tay phục hồi du lịch

Cập nhật: 11/06/2020 09:40:27
Số lần đọc: 746
(TITC) - Trên tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm với ngành Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp để du lịch TP. Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phục hồi hoạt động.  

Vào sáng 9/6/2020, trong chương trình hội nghị kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đưa ra các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn về dòng tiền cho doanh nghiệp trong thời gian tới. 

Trong 3 tháng vừa qua (tháng 3, 4, 5 năm 2020) ngành ngân hàng Thành phố đã hỗ trợ cho 223.990 doanh nghiệp với tổng số tiền là 290.577 tỷ đồng để cơ cấu nợ và không bị chuyển nhóm nợ, miễn giảm lãi tiền vay và cho vay mới để tiến hành sản xuất kinh doanh. 

Riêng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại địa bàn thành phố ngoài việc các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện các giải pháp hỗ trợ chung như đã nêu trên, Ngân hàng Nhà nước Thành phố còn phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công Thương Thành phố để chỉ đạo và xử lý kịp  thời tháo gỡ trực tiếp cho doanh nghiệp du lịch có khó khăn về vốn. 

Theo danh sách các doanh nghiệp được Sở Du lịch, Sở Công Thương tổng hợp gửi đến, đến nay đã có hơn 50 lượt doanh nghiệp gửi đến được tiếp nhận, thực hiện xem xét hỗ trợ và kết quả đã có 49 doanh nghiệp được xử lý.

Ông Minh cho biết, về biện pháp tháo gỡ khó khăn hỗ trợ cho du lịch TP. Hồ Chí Minh phát triển trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Thành phố sẽ tập trung vào một số giải pháp trọng tâm: (1) Tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp qua việc tổ chức ký kết vay vốn thông qua chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp giải ngân vốn tín dụng đăng ký theo kế hoạch chương trình đối thoại doanh nghiệp; (2) Giảm lãi suất cho các doanh nghiệp du lịch để giảm chi phí hoạt động; (3) Cơ cấu lại nợ như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ để giảm áp lực trả nợ vay cho doanh nghiệp; (4) Phối hợp kết nối thông tin tuyên truyền gắn kết sản phẩm du lịch với các sản phẩm dịch vụ thanh toán qua ngân hàng.

Thông qua chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Thành phố sẽ phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn các sản phẩm dịch vụ của ngành Du lịch Thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và khách hàng tiếp cận được nhiều sản phẩm du lịch với mức giá hợp lý với nhiều tiện ích, hiệu quả cao. Phát triển và đẩy mạnh sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố theo chủ trương và chỉ đạo chung của Chính phủ trong thời gian vừa qua.

Ông Minh nhận định, việc phục hồi du lịch là một quá trình và quan hệ mật thiết với sự phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, các ngành, lĩnh vực liên quan như giao thông vận tải, dịch vụ y tế, giáo dục, ăn uống... Nhận thức rõ điều này, ngành Ngân hàng sẽ cùng đồng hành, chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp để cùng tồn tại và phát triển. Đồng thời tin tưởng ngành du lịch Thành phố sẽ vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển, góp phần tạo động lực mới cho phát triển kinh tế Thành phố trong tình hình mới./.

Bài và ảnh: Ngọc Phượng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT