Tin tức - Sự kiện

Ngày “thứ năm xanh” cho Mũi Né sạch đẹp

Cập nhật: 04/02/2023 15:18:04
Số lần đọc: 309
Tiếp tục chiến dịch Ngày thứ năm xanh (Green Day) cho Mũi Né sạch đẹp, sáng 2/2/2023, Pandadus Resort cùng với một số đơn vị trên địa bàn phường Mũi Né (Phan Thiết) đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường một số tuyến đường, điểm tham quan xung quanh các khu resort, khu du lịch tại địa phương.

Bên cạnh hơn 120 nhân viên của Pandanus Resort, Green Day tháng 2/2023 còn có sự tham gia của Đồn Biên phòng Mũi Né và viên chức Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh. Đúng 6 giờ, lực lượng tham gia từ khu6on viên Pandanus Resort tỏa đi nhiều hướng khác nhau như Võ Nguyên Giáp (706B), đường Nguyễn Hữu Thọ, đồi cát, khu làng chài Mũi Né, chợ, khu vực bờ biển của Pandanus Resort để thu gom rác. Thời điểm này vừa “hết tết” nên rác thải tại các khu vực này khá nhiều, do vậy từng thành viên phải vừa nhặt rác, vừa thay nhau vận chuyển rác sau thu gom đến nơi tập kết.

Thiếu úy Nguyễn Đăng Thịnh, Đội trưởng vũ trang Biên phòng Mũi Né, cho biết: “Xác định việc gìn giữ cho môi trường du lịch Mũi Né sạch đẹp là cần thiết, nên chúng tôi hưởng ứng ngay chương trình Green Day do Pandanus Resort tổ chức. Bên cạnh việc luôn đồng hành cùng chương trình, Đồn Biên phòng Mũi Né còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa gắn với bảo vệ môi trường”.

Chương trình Green Day do Pandanus Resort tổ chức định kỳ vào sáng thứ năm đầu tiên mỗi tháng với ý nghĩa giữ sự sạch đẹp cho Mũi Né. Bắt đầu từ mấy năm trước với mục đích thu gom rác trong khuôn viên khu du lịch, rồi dần dần mở rộng ra các tuyến đường, điểm tham quan và các khu vực xung quanh resort. Mỗi chương trình Green Day, Pandanus Resort đều chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị để làm vệ sinh, thu gom rác thải và xe vận chuyển rác sau khi thu gom.

Theo chị Mai Thị Kim Hương, Bộ phận Nhân sự Pandanus Resort, phụ trách công tác tổ chức, với mong muốn tạo sự lan tỏa hơn nữa việc chung tay vì một Mũi Né sạch đẹp, ngoài nhân viên của resort, chúng tôi còn kêu gọi, vận động các cơ quan như Ủy ban nhân dân phường, Công an phường, Biên phòng Mũi Né và Ban Quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, nhân viên các resort, khách sạn ở Hàm Tiến - Mũi Né cùng tham gia để tăng tính hiệu quả hơn cho Green Day.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ thu gom rác thải, các khu vục xung quanh Pandanus Resort, nhất là trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Võ Nguyên Giáp và Đồi cát Mũi Né đã trông sạch sẽ và thoáng đãng hơn. Mặt trời dần lên, rải đều những vệt nắng xuân vàng óng xuống đồi cát, rồi vương theo những bước chân nhộn nhịp của du khách đang vui vẻ tận hưởng một không gian sạch đẹp và trong lành tại điểm tham quan nổi tiếng của thành phố biển.

Nguyên Vũ

Nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận - dulichbinhthuan.com.vn - Đăng ngày 30/1/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT