Tin tức - Sự kiện

Người nước ngoài đang ở Việt Nam có thể làm thủ tục gia hạn thị thực

Cập nhật: 01/04/2020 15:39:47
Số lần đọc: 5813
(TITC) - Tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 26/3/2020, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết người nước ngoài đang ở Việt Nam có thể làm các thủ tục gia hạn thị thực tại Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh, Bộ Công an theo quy định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19, người nước ngoài đang ở Việt Nam có thể làm các thủ tục gia hạn thị thực tại Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh, Bộ Công an theo quy định.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định: “Việt Nam thường xuyên chia sẻ thông tin, sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết các vấn đề liên quan tới thị thực lưu trú của công dân nước ngoài tại Việt Nam, trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật và thực tiễn quốc tế."

Trước đó, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h00 ngày 22/3/2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh.

Các trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…) sẽ được các cơ quan chức năng của Việt Nam xem xét duyệt cấp thị thực phù hợp (nếu cần thiết).

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, những trường hợp này bắt buộc phải hoàn thành các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế tại khu vực riêng và cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo quy định. Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam có hình thức cam kết thực hiện giám sát y tế đối với công dân nước mình trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Thế Phi

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT