Nhìn ra thế giới

Những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới

Cập nhật: 09/06/2021 12:23:31
Số lần đọc: 772
Có một số điểm du lịch thực sự kỳ lạ khiến du khách vô cùng kinh ngạc, ấn tượng và thú vị.



Bãi biển thủy tinh ở California, Hoa Kỳ.

Bãi biển thủy tinh ở California, Hoa Kỳ.

Bãi biển thủy tinh lấp lánh ở California là hệ quả từ việc nhiều năm trước đây rác được đổ trên bãi biển. Mãi đến những năm 1960, việc này mới dừng lại và lúc đó biển có đầy đủ mọi thứ từ thiết bị điện đến chai và lon. Theo thời gian, những con sóng xô bờ dần bào mòn hình dáng của những đồ vật này và trở thành những viên sỏi đầy màu sắc. Cũng từ đó bãi biển trở thành một điểm thu hút khách du lịch lớn. Tuy nhiên hiện nay nơi này đang bị đe dọa vì du khách đang mang những hòn sỏi sắc màu này về nhà.

Đảo Socotra, Yemen

Tách khỏi lục địa châu Phi hơn 6 triệu năm trước, hòn đảo xa xôi này trông giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và độc đáo của Socotra có nghĩa là có những cây ở đây đặc biệt hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới - đặc biệt kỳ lạ là cây máu rồng cổ xưa, cây xoắn và cây chai.

Badab-E-Surt, Iran

Trong danh sách những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới, không thể không kể đến những ruộng bậc thang bằng đá travertine tự nhiên tuyệt đẹp ở miền bắc Iran là một hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc đã phát triển qua hàng ngàn năm. Travertine là một loại đá vôi được hình thành từ sự lắng đọng canxi trong nước chảy của 2 suối nước nóng có tính chất khoáng khác nhau. Màu đỏ khác thường của ruộng bậc thang là hàm lượng oxit sắt cao tạo thành một khung cảnh kỳ ảo khác thường.

Giếng của Thor, Oregon, Hoa Kỳ

Trong điều kiện khắc nghiệt tại Thor’s Well (giếng của Thor), còn được gọi là Spouting Horn, sóng nước sẽ vào hố sâu và sau đó bắn lên với lực rất lớn. Nó có thể được xem bằng cách đi theo đường mòn Captain Cook từ trung tâm du khách Khu vực thắng cảnh Cape Perpetua - nhưng vì sự an toàn của chính bạn, hãy cẩn thận đặc biệt là khi thủy triều lên hoặc trong những cơn bão mùa đông. Đây là một trong những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới khiến bạn liên tưởng đến hố sâu bí mật nào đã tạo ra những cảnh tượng đặc biệt này.

Hồ đốm, British Columbia, Canada

Hồ Spazed từ lâu đã được người dân bản địa Okanagan (Syilx) tôn kính và thật dễ dàng để biết lý do tại sao họ nghĩ rằng nó là thiêng liêng như vậy. Vào mùa hè, nước của hồ bốc hơi và các hồ khoáng nhỏ bên trong nó bị bỏ lại tạo thành mỗi màu khác nhau và kết quả là những đốm trên hồ như bạn thấy. Hồ độc đáo có thể được xem trên Quốc lộ 3, phía tây bắc thị trấn nhỏ Osoyoos. Tuy nhiên du khách được yêu cầu không xâm phạm vùng đất của bộ lạc.

The giant’s causeway, bắc Ireland

Là một trong những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới, The Giant’s Causeway - đường đắp cao của người khổng lồ thuộc Bắc Ireland hình thành từ 60 triệu năm trước, một vụ phun trào núi lửa khổng lồ phun ra một khối đá bazan nóng chảy, sau đó được hóa cứng và co lại khi nó nguội đi, tạo ra các vết nứt có thể nhìn thấy ngày nay. Ước tính có khoảng 37.000 cột đa giác tại di sản Thế giới này, hoàn hảo về mặt hình học đến nỗi truyền thuyết địa phương cho rằng chúng được tạo ra bởi một người khổng lồ.

Những đường vẽ ở Nasca, Peru

Các hình động vật và hình dạng hình học được khắc ở Nasca cổ đại thành Pampa de San José cằn cỗi của Peru là một trong những bí ẩn lớn của Nam Mỹ. Du khách chỉ có thể nhìn thấy từ trên không hoặc từ tháp quan sát kim loại bên cạnh đường cao tốc, một số hình dạng không giải thích được có chiều dài lên tới 200m và mỗi hình được thực hiện trong một đường liên tục duy nhất khiến nó trở nên một trong những những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới.

Cánh đồng chum, Lào

Giống như trong huyền thoại, những hũ đá khổng lồ nằm rải rác trên tỉnh Xieng Khouang theo các nhóm từ 1 đến hàng trăm. Một lý thuyết còn được người ta truyền lại đó là những chiếc bình hình trụ khổng lồ đã được sử dụng trong các nghi lễ tang lễ cổ đại, mặc dù truyền thuyết địa phương cho rằng những chiếc lọ được sử dụng để nấu rượu gạo cho những người khổng lồ. Trong những năm 1960, Bắc Lào đã bị Mỹ bắn phá trong một trận càn quét từ trên không lớn và chỉ gần đây một số khu vực đã được giải tỏa và tuyên bố an toàn cho du khách./.

Minh Long (Tổng hợp)

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT