Nhìn ra thế giới

Những điểm tham quan tại Socotra

Cập nhật: 12/09/2021 09:24:58
Số lần đọc: 568
Tháng 10 đến tháng 5 hằng năm là khoảng thời gian tốt nhất để tham quan Socotra bởi lúc này thời tiết không quá nóng và không quá mưa, rất lý tưởng để bạn thực hiện những chuyến đi bộ đường dài, khám phá trọn vẹn hòn đảo kỳ lạ này.  

Hang động Houq

Đến nay, đây là hang động lớn nhất được phát hiện ở Socotra và cũng là hang động đẹp nhất với những tạo hình kỳ diệu được thiên nhiên tạo tác trong hàng triệu năm. Du khách sẽ mất khoảng một giờ đi bộ để đến được cửa hang và có thể khám phá an toàn trong khoảng 2km từ cửa hang trở vào trong. Rất nhiều nhũ đá, măng đá và cột đẹp mắt để bạn thỏa sức chiêm ngưỡng.

Khu Bảo tồn Homahil

Có thể nói, đây là một trong những điểm đẹp siêu thực trên đảo, nơi tuyệt vời để ngắm nhìn hàng trăm cây huyết rồng và cây chai - loại cây mang tính biểu tượng khác của Socotra. Đứng ở trên một đỉnh cao và nhìn rừng huyết rồng, bạn sẽ có cảm giác mình đang ở trong thế giới tưởng tượng bởi sự khác lạ của chúng.

Đầm Detwah

Đây là một đầm phá tuyệt đẹp bên cạnh thị trấn nhỏ Qalansiyah (thị trấn lớn thứ hai ở Socotra). Ở đây, bạn có thể gặp những người dân bản địa, họ rất thân thiện và sẵn sàng giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa của họ.

Bãi biển Shouab

Shouab là bãi biển đẹp nhất ở Socotra, và có lẽ là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi biển Shouab có một bãi cát trắng dài còn mang nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Từ đây, bạn có thể đi thuyền của ngư dân vào sáng sớm để xem cá heo Spinner bơi theo đàn và làm trò khi chúng nhảy lên khỏi mặt nước.

Khu bảo tồn biển Dihamri

Khu bảo tồn biển này có một điểm cắm trại dành cho du khách. Nó cũng là một trong những nơi tốt nhất ở Socotra để thực hiện các hoạt động bơi lội, lặn với ống thở để ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp dưới nước.

Socotra còn được coi là thiên đường cho những người câu cá. Người bản địa ở đây rất điêu luyện trong việc này, và họ có thể hướng dẫn bạn các cách câu cá truyền thống hết sức thú vị.

Hải Yến

 

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT