Tin tức - Sự kiện

Phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo theo hướng cao cấp và bền vững

Cập nhật: 15/09/2020 15:05:49
Số lần đọc: 814
(TITC) - Ngày 12/9/2020, tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways và báo VnExpress tổ chức Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”. Buổi tọa đàm được tổ chức trong bối cảnh Bamboo Airways sẽ khai trương 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo vào  cuối tháng 9/2020.

Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp để phát triển du lịch Côn Đảo, trong đó nhiều đại biểu đã có ý kiến về việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo, tập trung về xây dựng câu chuyện du lịch, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng cho biết, dù điều kiện hạ tầng còn hạn chế song tỉnh đã xác định 4 mũi nhọn kinh tế là công nghiệp, cảng biển, du lịch và công nghệ cao. Trong đó, Côn Đảo đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển trở thành khu du lịch quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, với lợi thế về cảnh quan, môi trường nguyên sơ, Côn Đảo có tiềm năng phát triển mạnh về sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Anh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo

Bên cạnh đó, di tích lịch sử cấp quốc gia, di tích địa ngục trần gian, câu chuyện về các chiến sỹ như anh hùng Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu… là những câu chuyện lịch sử đặc biệt, thu hút du khách tìm về quá khứ, lịch sử để tưởng nhớ. Vì vậy du lịch tâm linh cũng là một loại hình sản phẩm được Côn Đảo tập trung phát triển.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo: Cơ hội kết nối thu hút khách

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo từ 25/9 tới đây. Theo ông Đặng Tất Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết từ khi thành lập Bamboo Airways, mục tiêu hãng hướng tới là kết nối các địa phương có ít đường bay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách đi lại, du lịch.

Ông Đặng Tất Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Trước đây khi chưa có đường bay thẳng, việc bay đến Côn Đảo mất nhiều thời gian chờ đợi, tạo ra sự mệt mỏi cho du khách. Việc mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh là 3 thành phố có dân số lớn sẽ giúp hãng thu hút khách tới điểm du lịch sinh thái, tâm linh nổi tiếng này.

Xây dựng câu chuyện về du lịch Côn Đảo nhằm tạo thương hiệu riêng

Đây là ý kiến của ông Phạm Việt Anh - Nhà báo, Travel Blogger, Sáng lập và quản lý trang tin du lịch Baynhe.vn. Theo ông, qua chia sẻ của các khách hàng đặt tour ông nhận thấy họ chọn Côn Đảo bởi phong cảnh hoang sơ, cảnh quan sinh thái tự nhiên, các địa danh tâm linh, con người bình dị... Tất cả cho họ cảm giác muốn quay lại Côn Đảo.

Ông Phạm Việt Anh - Nhà báo, Travel Blogger, Sáng lập và quản lý trang tin du lịch Baynhe.vn

Ông có lấy dẫn chứng như đảo Bali (Indonesia) hay Maldives là “Thiên đường du lịch”, đảo Jeju (Hàn Quốc) là “Hòn đảo của những vị thần”… Vì vậy, việc Côn Đảo xây dựng một câu chuyện về du lịch để định vị, tạo thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế là rất cần thiết.

Ông cũng cho rằng Côn Đảo nên chọn du lịch trải nghiệm, cá nhân hoá, với những hoạt động bền vững bởi du khách ngày càng yêu môi trường hơn, văn minh hơn, muốn đóng góp công sức của họ với điểm đến.

Hướng đến khách nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp, chăm sóc sức khỏe

Theo ông Trần Việt Phương (Travip) – Travel Blogger, Côn Đảo vừa phù hợp với nghỉ dưỡng cao cấp, vừa phù hợp đi phượt, du lịch khám phá với giới trẻ.

Ông Trần Việt Phương (Travip) – Travel Blogger

Với sơ đồ chỗ ngồi có tới 19 ghế hạng thương gia của Bamboo Airways, ông nhận xét việc hướng tới đối tượng khách cao cấp là tín hiệu đáng mừng, đồng thời đánh giá cao việc Bamboo Airways kết nối đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo tạo thuận lợi để kết nối du khách dễ dàng hơn.

Bà Hannah Marie Loughlin - Giám đốc Sales & Marketing Khu du lịch Six Senses Resort Côn Đảo cho biết trong giai đoạn Covid-19, nhiều du khách vẫn tìm đến Khu du lịch Six Senses Resort để nghỉ dưỡng. Với những biện pháp phòng chống dịch bệnh tích cực để bảo đảm du lịch Côn Đảo an toàn, cùng hệ sinh thái đa dạng, nguyên sơ nên rất thích hợp để phát triển du lịch sức khỏe. Đây cũng là sản phẩm du lịch được nhiều du khách lựa chọn trên thế giới.

Bà Hannah Marie Loughlin - Giám đốc Sales & Marketing Khu du lịch Six Senses Resort Côn Đảo

Bà cũng vui mừng cho biết, nhiều khách khi đến khu nghỉ dưỡng đã nói rằng: Tại sao phải chọn Phuket trong khi Việt Nam có Côn Đảo? Côn Đảo được nhiều du khách đánh giá cao bởi sự bình yên, tĩnh lặng, riêng tư.

Cần giữ gìn và phát triển du lịch Côn Đảo theo hướng bền vững

Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), tiềm năng du lịch của Côn Đảo là rất lớn, thời gian qua lượng khách du lịch đến với đảo tăng khá tốt. Với 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo của Bamboo Airways, ông tin tưởng rằng lượng khách du lịch sẽ tăng trưởng hơn trước.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch)

Ông Đinh Ngọc Đức cho biết năm 2017, Côn Đảo được CNN bình chọn là một trong 12 hòn đảo yên bình nhất châu Á. Đây là sự đánh giá rất quan trọng, cho thấy tiềm năng du lịch lớn của Côn Đảo cũng như giá trị “yên bình” của hòn đảo. Côn Đảo là di tích lịch sử cấp quốc gia quan trọng, bên cạnh đó, hệ sinh thái nơi đây cũng rất nguyên sơ, vì vậy sự đầu tư, phát triển, cung ứng dịch vụ của hòn đảo cần có quy hoạch cụ thể để đảm bảo gìn giữ, phát triển du lịch theo hướng bền vững trong bối cảnh du khách có thể tăng trưởng mạnh.

Tại buổi tọa đàm, ông Đức cũng cho biết, trong bối cảnh hiện tại khi dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, Tổng cục Du lịch đang đề xuất Bộ VHTTDL tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa. Trong thời điểm này, rất cần có sự kết nối giữa các điểm đến, đặc biệt là tập trung vào các điểm đến có sức hấp dẫn, sinh thái, gần gũi với thiên nhiên, trong đó có Côn Đảo. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh kết nối các điểm đến với các thị trường khách trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh…; liên kết với các nhà cung ứng dịch vụ như hàng không, cơ sở lưu trú, nhà hàng… để tạo ra những gói sản phẩm ưu đãi, chất lượng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT