Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Cù Lao Chàm đón hàng trăm lượt khách quốc tế mỗi ngày

Cập nhật: 21/03/2024 15:30:30
Số lần đọc: 535
Từ sau Tết Giáp Thìn đến nay, mỗi ngày đều có hàng trăm du khách đến với Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam), mở ra “tín hiệu mới” cho điểm đến này.


Từ sau tết đến nay, mỗi ngày có hàng trăm du khách đến Cù Lao Chàm. Ảnh: Quốc Hải

Cùng đoàn du khách 15 người đến từ Nghệ An, anh Phan Đăng Tuyến và chị Hồ Thanh Thu vừa có một ngày đêm trải nghiệm thú vị ở Cù Lao Chàm. Anh Tuyến nói: “Tôi thấy Cù lao Chàm rất đẹp, có thể nói là mộng mơ”.

Còn chị Thu chia sẻ: “Cảnh sắc ở đây rất đẹp, bình yên, tất cả mọi thứ đều rất tốt”... Anh Tuyến và chị Thu còn cho biết đã đến đây lần thứ hai và sẽ tiếp tục quay trở lại vì môi trường tự nhiên, không khí nơi đây mát mẻ, trong lành; người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, các món ăn ngon và đặc biệt đây là hòn đảo duy nhất tại Việt Nam không sử dụng túi ny lon.

Du khách đến Cù Lao Chàm thời gian qua chủ yếu là khách quốc tế. Ảnh: Quốc Hải

Hiện nay, mỗi ngày bình quân có 300-400 du khách đến tham quan, lưu trú tại xã đảo Tân Hiệp. Dịp cuối tuần, du khách ra đảo đông hơn, có thể lên gần 1.000 lượt một ngày, đáng chú ý là du khách quốc tế đến đảo cao hơn so với khách trong nước.

Không chỉ tại các điểm đến ở các thôn Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Xếp,… ở nơi xa xôi như thôn Bãi Hương, mỗi ngày cũng có hơn 100 du khách đến tham quan, lưu trú, chủ yếu là khách quốc tế.

“Thời gian qua lượng khách đến với đảo đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Hy vọng mùa hè năm nay du khách sẽ đến với Cù Lao Chàm nhiều hơn” - ông Phan Hưng, Giám đốc Công ty Du lịch Ngân Hà, tại thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp nói.

Các mặt hàng hải sản hút khách. Ảnh: Quốc Hải

Theo bà Phạm Thị Mỹ Hương - Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, hiện nay tình hình đời sống của bà con trên đảo tương đối ổn định vì kiêm nghề, đa nghề. Du lịch tuy đã có khởi sắc nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của Cù Lao Chàm.

Hiện còn rất nhiều khó khăn khi địa phương phải hoàn thành các thủ tục công bố vùng quản lý mặt nước, các quy định mới về giao thông vận tải, công tác suất bến, các phương tiện lữ hành, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, việc tổ chức các dịch vụ trong dân,…

“Trong thời gian đến, chúng tôi tập trung nhiều giải pháp để triển khai quảng bá, xúc tiến du lịch và đặc biệt là tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt là tìm giải pháp giải quyết những hạn chế trong phát triển du lịch để đẩy ngành kinh tế mũi nhọn của xã ngày càng phát triển hơn. Hy vọng, du lịch Cù Lao Chàm sẽ khởi sắc với nhiều giải pháp hiệu quả từ chính quyền, du khách đến đây ngày một đông hơn trong dịp hè sắp tới” - bà Hương nói.

Quốc Hải

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 20/03/2024

Cùng chuyên mục