Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam tạm dừng các hoạt động trên toàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 13/08/2020 08:00:07
Số lần đọc: 681
(TITC) -  Ngày 12/8/2020, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định 2220 /QĐ-UBND  về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 13/8/2020 đến khi có thông báo mới. Phạm vi áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (trừ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ).  

 

Theo đó, các hoạt động tạm dừng gồm vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất). Các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; Bán vé số dạo.

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng. Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người. Các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch. Đón mới khách lưu trú từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch. Hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp. Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng vừa ban hành Quyết định số 2221/QĐ-UBND ngày 13/8/2020 yêu cầu thành phố Hội An tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chỉnh phủ bắt đầu từ 0h ngày 14/8/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19./

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Nam đã thành lập 5.484 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Mỗi tổ gồm 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương, phụ trách 30 - 50 hộ gia đình và có phân công cụ thể đến từng thành viên.

Các tổ có nhiệm vụ hằng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; khuyến cáo người dân không ra ngoài nếu không có lý do cần thiết; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với những trường hợp nghi mắc Covid-19...

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT