Hoạt động của ngành

Quảng Ngãi: Khu du lịch sinh thái Suối Chí được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh

Cập nhật: 23/10/2024 16:26:24
Số lần đọc: 17
Ngày 23.10, Sở VHTTDL Quảng Ngãi cho biết, tỉnh vừa có Quyết định công nhận Khu du lịch cấp tỉnh đối với Khu du lịch sinh thái Suối Chí, thuộc thôn Khánh Giang, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành.

Công nhận Khu du lịch cấp tỉnh đối với Khu du lịch sinh thái Suối Chí

Theo quyết định này, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý, Sở VHTTDL, UBND huyện Nghĩa Hành chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Quyết định này. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về du lịch đối với khu du lịch cấp tỉnh được công nhận đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công an tỉnh; UBND huyện Nghĩa Hành có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư khu du lịch cấp tỉnh Khu du lịch sinh thái Suối Chí theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả, phát triển bền vững.

Khám phá và trải nghiệm những di sản văn hóa và nghệ thuật độc đáo của người đồng bào Hrê

Khu du lịch Suối Chí Quảng Ngãi chính là một địa điểm hấp dẫn thu hút du khách tham quan vào mỗi dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết. Bình quân hàng năm đón khoảng 40 nghìn lượt du khách. Khu du lịch có diện tích lớn khoảng 1.000 ha với dòng suối dài 4km được kéo dài từ đầu nguồn cho đến vùng hợp lưu sông Vệ, điều đặc biệt của dòng suối này là không bao giờ cạn. Suối Chí được bao quanh bởi một khu rừng nguyên sinh rộng và thoáng đãng nên không khí ở đây rất mát mẻ và dễ chịu.

Không chỉ là một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ mà bên trong Suối Chí Quảng Ngãi còn là một hệ sinh thái vô cùng đa dạng bao gồm cỏ, cây, hoa lá xanh tươi cùng nhiều loài động vật sinh sống.

Đồng thời, các trải nghiệm như chèo thuyền, đạp vịt, đi thuyền kayak, trượt cáp, băng qua cầu treo hay thậm chí là đạp xe dưới nước. Tất cả những trò chơi này đều mang lại cảm giác sảng khoái và phấn khích cho du khách.

Bên cạnh đó, khám phá và trải nghiệm những di sản văn hóa và nghệ thuật độc đáo của người đồng bào Hrê cũng là một trải nghiệm thú vị khác mà Suối Chí mang đến.

Không những thế, tại khu du lịch còn có trang trại Farm Hi Land độc đáo được trồng đa dạng các loài cây ăn quả như mít thái, ổi, dâu...

Được biết, hiện Quảng Ngãi có 2 nơi đã được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh, gồm đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn và Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi.

Như Đồng

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 23/10/2024

Cùng chuyên mục