Tin tức - Sự kiện

Ra mắt sản phẩm du lịch xe đạp “Một hành trình - Hai quốc gia”: Hà Giang (Việt Nam) - Châu Văn Sơn (Trung Quốc)

Cập nhật: 16/02/2024 15:15:04
Số lần đọc: 981
(TITC) - Trong hai ngày 16-17/2/2024, tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang, Việt Nam) - Thiên Bảo (Châu Văn Sơn, Trung Quốc) diễn ra tour du lịch bằng xe đạp “Một hành trình - Hai quốc gia”. Đây là sản phẩm du lịch mới do Công ty TNHH MTV Explore Hà Giang và Công ty lữ hành quốc tế Ma Li Pho phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của cơ quan quản lý hai bên.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang Nguyễn Hồng Hải tặng hoa cho đoàn

Chương trình du lịch bằng xe đạp “Một hành trình - Hai quốc gia” bắt đầu từ cửa khẩu Thiên Bảo (Trung Quốc) sang cửa khẩu Thanh Thủy (Việt Nam) đến thành phố Hà Giang đi qua các điểm như Làng văn hoá du lịch thôn Hạ Thành và thôn Tha (xã Phương Độ, TP. Hà Giang), Quảng trường 26 tháng 3, Cột mốc Km0 thành phố Hà Giang, Điểm dừng chân xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

Chương  trình du lịch bằng xe đạp được hình thành nhằm tăng cường thúc đẩy thị trường khách du lịch giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tăng cường thúc đẩy lượng khách du lịch qua lại cặp cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ - Thiên Bảo cũng như tiếp tục đưa đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang Vừ Thị Mai Hương tặng hoa cho đoàn

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang Nguyễn Hồng Hải thông tin, trên tinh thần liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc), Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp lữ hành hai bên thường xuyên trao đổi, giao lưu hợp tác cùng nhau xây dựng các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch kết nối hai bên. Việc ra mắt sản phẩm du lịch bằng xe đạp “Một hành trình - Hai quốc gia” có thể khẳng định tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch giữa hai bên là rất lớn.

Bà Vừ Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang chia sẻ, với tiêu chí bản sắc, thân thiện, an toàn và hấp dẫn, chúng tôi luôn mong muốn đưa tới thị trường thêm nhiều loại hình trải nghiệm theo chiều sâu cho du khách khi đến với Hà Giang. Chương trình du lịch xe đạp  “Một hành trình - Hai quốc gia” là một trong những gợi mở để các đơn vị lữ hành trong tỉnh, trong nước cũng như quốc tế quan tâm nhiều hơn nữa đến loại hình du lịch trải nghiệm bằng xe đạp tại Hà Giang.

Là đơn vị tổ chức chương trình phía Việt Nam, bà Vũ Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Explore Hà Giang cho biết, công ty Explore là đơn vị lữ hành quốc tế tại Hà Giang, với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, lữ hành và được thị trường khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường khách châu Âu biết đến bằng loại hình du lịch trải nghiệm Hà Giang bằng xe máy. Với sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước cũng như chiến lược phát triển trong tương lai, công ty mong muốn được tiếp tục khẳng định vị thế bằng loại hình du lịch trải nghiệm bằng xe đạp không chỉ trong phạm vi sản phẩm “Một hành trình - Hai quốc gia”.

Về phía Trung Quốc, bà Triệu Á Phong, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Ma Li Pho bày tỏ mong muốn sản phẩm du lịch “Một hành trình - Hai quốc gia” sẽ được tổ chức thường xuyên cũng như mở rộng cung đường đến các điểm khác như Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn hoặc di tích danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Chúng tôi cũng mong muốn có nhiều cơ hội tham gia các chương trình Famtrip do tỉnh Hà Giang tổ chức để xây dựng những sản phẩm đặc thù dành cho thị trường khách Trung Quốc.

Tham gia chương trình  “Một hành trình - Hai quốc gia”, bà Lý Ý Anh chia sẻ “Tôi đã từng đến thành phố Hà Giang du lịch, nhưng lần này được quay trở lại thành phố Hà Giang trải nghiệm bằng đi xe đạp tôi rất thích thú. Đặc biệt hơn cả là được trải nghiệm đi xe đạp từ thôn Tha sang thôn Hạ Thành qua những con đường nhỏ len lỏi trong làng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà lợp lá cọ, những cánh đồng ruộng lúa, thưởng thức ẩm thực với những gia vị rất phong phú của người dân bản địa ở đây thật sự là rất hấp dẫn. Và tôi cũng rất ấn tượng khi đạp xe đến điểm dừng chân Thuận Hoà, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con sông tại đây. Đây là một sản phẩm tuyệt vời, nếu có có hội tôi sẽ mong muốn được khám phá Hà Giang của các bạn nhiều hơn nữa bằng xe đạp”.

Du lịch bằng xe đạp là loại hình trải nghiệm được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây, đặc biệt là thị trường khách ở những thành phố lớn, những nước phát triển. Bởi đi xe đạp, ngoài được rèn luyện sức khoẻ ra thì du khách sẽ được hoà mình với thiên nhiên, linh hoạt trong trải nghiệm. Hà Giang là một tỉnh được thiên nhiên ban tặng cho kiến tạo địa hình, địa chất, địa mạo và hệ thống thảm động thực vật phong phú, hấp dẫn. Ngoài ra, Hà Giang còn gìn giữ và bảo tồn được nhiều bản làng mang đậm giá trị văn hoá sinh hoạt, kiến trúc nhà truyền thống như thôn Chì, thôn Chang, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình; thôn Nặm Đăm, huyện Quản Bạ; thôn Hạ Thành, thôn Tha, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang… Đó là những tiềm năng, lợi thế để Hà Giang xây dựng và phát triển loại hình du lịch bằng xe đạp.

Trung tâm Thông tin du lịch. Ảnh: BTC

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/02/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT