Tin tức - Sự kiện

Rạng rỡ “Đêm Việt Nam” mở màn cho Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2024

Cập nhật: 05/09/2024 10:06:07
Số lần đọc: 467
(TITC) - Tối ngày 04/9, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Gem Center, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Đêm Việt Nam với chủ đề “Sống động Thành phố Hồ Chí Minh - Vibrant Ho Chi Minh City”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc, mở đầu chuỗi hoạt động hấp dẫn của Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.  

Toàn cảnh chương trình Đêm Việt Nam. Ảnh: TITC

Tham dự sự kiện có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của Thành phố và các địa phương; lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch một số quốc gia; đại diện các cơ quan ngoại giao tại Thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí…

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã nêu bật lịch sử hình thành và phát triển hơn 300 năm của Thành phố. Bằng sự kiên gan và can trường, bằng ý chí chinh phục tự nhiên và khát vọng khám phá những vùng đất mới, gây dựng đời sống ấm no và trù phú, những thế hệ đầu tiên đã đặt chân lên mảnh đất này, mở ra vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay, bắt đầu cho sự hình thành và phát triển của một trong những đô thị kinh tế - văn hóa - giáo dục - cửa ngõ giao thương lớn nhất của Việt Nam, một đô thị bám sông hướng biển giàu bản sắc đã và đang mang đến bao cảm nhận và trải nghiệm thú vị cho du khách.

Hơn 326 năm qua của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh là từng ấy thời gian của sự đồng lòng, sẻ chia, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để chinh phục tự nhiên, hình thành nên tính cách hào sảng và phóng khoáng của con người phương Nam. Đó cũng là nền tảng cho sự giao thoa, tiếp biến để cùng tồn tại hài hòa giữa những nền văn hóa khác nhau từ người Việt, người Hoa, người Khmer, người Chăm đến các dân tộc anh em khác trên mảnh đất này.

Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện. Ảnh: TITC

Lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh còn là dòng chảy giao hòa của sự bền bỉ dấn thân, sáng tạo không ngừng và luôn đón nhận cái mới để ngày nay có một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, hiện đại, sầm uất, hòa nhịp cùng sự phát triển của kinh tế toàn cầu mà vẫn giữ được những nét riêng rất dễ cảm nhận qua từng ánh mắt, nụ cười hồn hậu, qua từng nếp sống, giao thương thường nhật, nơi những con phố chuyên doanh, những ngôi chợ truyền thống, những làng nghề trăm năm tuổi bình dị  mà sống động…

Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, mảnh đất này còn là cái nôi của những người con yêu chuộng hòa bình, luôn hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia và các dân tộc trên thế giới. Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, nhiệt thành, sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về, để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững, trong đó không quên bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nhân văn và văn hóa của nhân loại; là động lực để Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu vì sự phát triển của tự nhiên và xã hội loài người.

Ông khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh rất vui mừng chào đón quý vị khách quý đến với Việt Nam xinh đẹp và thân thiện; đến với Thành phố Hồ Chí Minh sống động và cởi mở. Ông cũng không quên mời gọi bạn bè quốc tế, du khách hãy “đến để yêu và được yêu, để mỗi phút giây nơi đây trở thành những khoảnh khắc đẹp đẽ”.

Lãnh đạo và đại biểu nâng ly chúc mừng ITE HCMC 2024. Ảnh: TITC

Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai", Hội chợ ITE HCMC 2024 kêu gọi sự tham gia tích cực từ tất cả các tổ chức, cá nhân cùng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại. Chính vì lẽ đó, Đêm Việt Nam năm nay mang hình ảnh và thông điệp của một dòng chảy giao hòa, đưa khán thính giả đi qua các vẻ đẹp của cảnh sắc, con người, văn hóa của Thành phố, như một lời chào gửi tới bạn bè năm châu hình ảnh của một TP. Hồ Chí Minh sống động đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Mở đầu chương trình, bài hát “Việt Nam trong tôi là”  là lời giới thiệu đầy kiêu hãnh về Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc, trân trọng thiên nhiên. Bên cạnh đó, cũng là niềm tự hào về một TP. Hồ Chí Minh sống động, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Khán giả còn được mãn nhãn với 4 tiết mục được dàn dựng công phu gồm có: “Vẻ đẹp cảnh sắc Thành phố Hồ Chí Minh”; “Vẻ đẹp con người Thành phố Hồ Chí Minh”; “Vẻ đẹp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh”; “Dòng chảy giao hoà, vẻ đẹp sống động Thành phố Hồ Chí Minh” đã tái hiện câu chuyện trọn vẹn từ sự trù phú, xanh tươi của Thành phố, những vụ mùa bội thu, những nụ cười ấm áp, cùng những tà áo dài mang hình ảnh những biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh

Một số tiết mục nghệ thuật tại Đêm Việt Nam:

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/9/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT