Nhìn ra thế giới

Sau gần 9 tháng, du khách đã được ngắm toàn cảnh Paris từ Tháp Eiffel

Cập nhật: 19/07/2021 09:32:47
Số lần đọc: 757
Với thông điệp “Chào đón” bằng nhiều ngôn ngữ, Tháp Eiffel đã mở cửa đón du khách trở lại hôm 16/7 lần đầu sau gần chín tháng đóng cửa - thời gian đóng cửa lâu nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai. 

Du khách hào hứng chụp ảnh với toàn ảnh thành phố Paris từ Tháp Eiffel (Ảnh: AP)

Những nụ cười rạng rỡ và cảm xúc dâng trào khi những du khách đầu tiên vào thang máy để lên đỉnh của ngọn tháp biểu tượng của Paris.

“Đó là một nơi đáng yêu và những con người tuyệt vời ... và bây giờ là Tour Eiffel tuyệt vời”, Ila Mires, du khách người Đức, nói về việc được tới thăm quan ngọn tháp.

Cô đến với cô con gái 19 tuổi của mình trước khi cô gái trẻ lên đường đi học ở Amsterdam. Nhìn thấy tòa tháp vào ngày cuối cùng ở Paris “quả là một món quà cho mẹ và con gái”, cô Mires nói.

“Người đàn bà Thép” của Paris đã buộc phải đóng cửa vào tháng 10/2020 khi Pháp đang chống chọi với làn sóng Covid-19 lần hai, và vẫn đóng cửa để tu sửa ngay cả sau khi các điểm thu hút khách du lịch khác của Pháp mở cửa trở lại vào tháng trước.

Việc mở cửa trở lại Tháp Eiffel diễn ra bốn ngày sau khi Tổng thống Emmanuel Macron công bố các biện pháp mới nhằm ngăn chặn làn sóng Covid-19 thứ tư, bao gồm quy định tiêm chủng bắt buộc cho nhân viên y tế và người dân bắt buộc phải xuất trình chứng nhận Covid-19 khi vào nhà hàng, các điểm du lịch và các địa điểm khác.

Năm nay, có tới 50% du khách là người nước ngoài tới Tháp Eiffel (Ảnh: REUTERS) 

Trong ngày mở cửa đón khách trở lại, do những lo ngại về Covid-19, tất cả du khách trên 11 tuổi đều phải đeo khẩu trang và mỗi thang máy chỉ chở một nửa lượng khách của ngày trước đại dịch.

Bắt đầu từ thứ tư tuần tới, du khách đến thăm Tháp Eiffel từ 18 tuổi trở lên sẽ phải xuất trình chứng nhận Covid-19 chứng minh họ đã được tiêm phòng đầy đủ, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc có kháng thể sau khi đã khỏi bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang và mỗi ngày, Tháp Eiffel sẽ chỉ đón nửa số lượng khách của mức 25.000 người - mức trước đại dịch.

Song, các quy định bảo đảm phòng dịch dường như không khiến đám đông ngừng hào hứng trong ngày đầu tiên mở cửa lại tòa tháp biểu tượng của nước Pháp.

Dòng chữ “Chào đón” bằng nhiều ngôn ngữ “Bienvenue - Welcome - Wilkommen - Bienvenido” liên tục hiển thị trên màn hình khi các gia đình, cặp đôi và nhóm người xếp hàng hoặc chụp ảnh bên dưới tòa tháp.

 

Người dân và du khách thư giãn tại khu vườn Champ-de-Mars bên cạnh Tháp Eiffel ở Paris hôm 16/7 (Ảnh: AP) 

“Chúng tôi đã làm việc, chúng tôi đã làm việc, chúng tôi đã làm việc (cho ngày hôm nay). Và khi tôi nhìn thấy vị khách đầu tiên của mình, tôi đã rất rất hạnh phúc. Xúc động và hạnh phúc”, Giám đốc Tháp Eiffel, ông Patrick Branco Ruivo xúc động nói với các phóng viên.

“Trước Covid-19, 80% du khách là người nước ngoài, 20% là người Pháp. Năm ngoái, 80% du khách tới thăm quan là người Pháp, 20% là người nước ngoài. Và năm nay, thật đáng kinh ngạc vì tỷ lệ này là 50-50. Và đối với chúng tôi, đã đến lúc người nước ngoài quay trở lại Tháp Eiffel”, ông Patrick nói.

Pháp đã mở cửa cho khách du lịch quốc tế vào mùa hè này, nhưng các quy định khác nhau tùy thuộc vào quốc gia mà họ đến.

Nhìn bao quát thủ đô thanh lịch của Pháp, anh Philippe Duval và gia đình đến từ  Bordeaux, là một trong những người đầu tiên đến đài quan sát trên tầng cao nhất của tòa tháp chia sẻ: “Đây là sự kiện mà chúng tôi không muốn bỏ lỡ. Để được đứng trên đỉnh của thành phố đẹp nhất thế giới, bạn còn mong muốn yêu cầu gì nữa”./.

N.T

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT