Nhìn ra thế giới

Saudi Arabia cho phép du khách đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 nhập cảnh

Cập nhật: 04/08/2021 14:29:58
Số lần đọc: 620
Sau 17 tháng đóng cửa do đại dịch, ngày 30/7, Saudi Arabia thông báo nước này sẽ mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

Những du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 sẽ được nhập cảnh Saudi Arabia và không bị cách ly. (Nguồn: khaleejtimes)

Bộ Du lịch Saudi Arabia nêu rõ nước này vẫn duy trì biện pháp hạn chế đối với cuộc hành hương của người Hồi giáo vốn thu hút hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới mỗi năm.

Quy định mới của Saudi Arabia có hiệu lực từ ngày 01/8, theo đó, những du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vaccine được nước này cấp phép, gồm vaccine của các hãng Pfizer, AstraZeneca, Moderna hoặc Johnson & Johnson, và có xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước ngày khởi hành, sẽ được nhập cảnh vào Saudi Arabia mà không cần phải cách ly.

Bên cạnh đó, các du khách cũng phải khai báo y tế  với các nhà chức trách nước sở tại.

Nhằm cải thiện ngành du lịch, đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ, chính quyền Riyadh đã đầu tư hàng tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dịch vụ liên quan. Saudi Arabia cũng bắt đầu cấp thị thực du lịch lần đầu tiên vào năm 2019 trong chương trình quảng bá hình ảnh của đất nước và thu hút du khách.

Đối với người Hồi giáo hành hương, hiện chỉ có các tín đồ đã tiêm chủng đầy đủ và định cư tại Saudi Arabia mới được cấp phép tham gia các cuộc hành hương.

Cho tới nay, Saudi Arabia đã tiêm được 26 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Quốc gia này quy định, bắt đầu từ ngày 1/8 tới, chỉ những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mới được phép vào các trụ sở cơ quan chính phủ, trung tâm giáo dục, tham gia các sự kiện giải trí và sử dụng giao thông công cộng./.

Phúc Tùng

Nguồn: Báo Thế giới & Việt Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT