Hoạt động của ngành

Thái Bình: Giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Cập nhật: 07/12/2022 14:04:43
Số lần đọc: 774
Chiều ngày 5/12, tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch năm 2022. Đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.


Đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen.

Thời gian qua, triển khai, thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đến nay Thái Bình đã có 64 danh mục sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, trong đó, 32 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao. Việc giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch đã và đang được các ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay nỗ lực triển khai thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả tích cực. Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại các khu, điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm, với nhiều sự lựa chọn các sản phẩm có mẫu mã đẹp làm phong phú thêm chương trình du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới phát triển du lịch và phát triển nông thôn bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP không chỉ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh quê hương Thái Bình mà còn góp phần tạo sức lan tỏa, động lực thực hiện hiệu quả Đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Để giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch hiệu quả trong thời gian tới, ngoài đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch điện tử nhằm tăng cường kết nối cung cầu; các cơ sở sản xuất OCOP trong tỉnh cần tích cực hơn trong việc kết nối, vận chuyển sản phẩm trưng bày tại các khu, điểm du lịch. Hàng năm, sau khi có kết quả công nhận sản phẩm OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tổ chức công bố rộng rãi, kịp thời; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông báo, hướng dẫn cụ thể trong quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh cần lựa chọn những sản phẩm đặc sắc để tổ chức, tham gia các hội chợ, hoạt động du lịch ở trong và ngoài nước, qua đó, góp phần quảng bá du lịch của tỉnh nói chung và các sản phẩm OCOP nói riêng.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP./.

Đinh Danh Cảnh

Nguồn: Cổng TTĐT Thái Bình - sovhttdl.thaibinh.gov.vn - Đăng ngày 06/12/2022

Cùng chuyên mục