Nhìn ra thế giới

Thái Lan chuẩn bị đón khách Trung Quốc trở lại

Cập nhật: 24/03/2020 09:41:50
Số lần đọc: 840
Người Trung Quốc có thể sẽ bắt đầu du lịch nội địa từ tháng 4 khi các ca nhiễm nCoV giảm, sau đó là các chuyến đi nước ngoài.

Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), xác nhận các nhà điều hành chuyên tour du lịch quốc tế (outbound) của Trung Quốc thông báo rằng hai tỉnh Chiết Giang và Giang Tô đã dỡ bỏ hạn chế đi lại. Các công ty lữ hành Trung Quốc hy vọng hầu hết người dân đại lục sẽ bắt đầu các chuyến du lịch nội địa vào tháng 4, và sau đó là các chuyến đi nước ngoài.

"Trung Quốc đã vượt qua 45 ngày ngăn chặn virus. Các nhà điều hành tour Trung Quốc đang mong muốn phục hồi hoạt động kinh doanh. Nếu khi đó, Thái Lan vẫn là một điểm đến không an toàn, chúng ta sẽ mất cơ hội", ông Yuthasak nói.

Trong khi chính phủ Thái Lan chuẩn bị các biện pháp để đối phó Covid-19, TAT sẽ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân để chuẩn bị kế hoạch quản lý an toàn và đảm bảo sức khỏe. Theo đó, TAT và Bộ Y tế Công cộng nước này đang thực hiện các kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh tại các điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng. Mục đích của hoạt động này nằm chiếm được niềm tin của khách du lịch, bởi họ sẽ coi trọng những vấn đề an toàn và sức khoẻ khi chọn điểm đến.

5 văn phòng TAT ở Trung Quốc đã được chỉ định để theo dõi hướng dẫn và thực hiện đảm bảo an toàn, vệ sinh tại các điểm du lịch của nước này, cũng như các nghiên cứu về kế hoạch đảm bảo niềm tin của du khách. 

TAT sẽ kết hợp với các cơ quan nhà nước để khuyến khích các doanh nghiệp cam kết không sa thải nhân viên, hoặc tạo thêm cơ hội việc làm cho họ khi tham gia các chương trình này. Tổng cục trưởng cho biết các doanh nghiệp du lịch đồng ý với sáng kiến của TAT, và ngành du lịch Thái Lan sẽ phát động một chiến dịch vệ sinh lớn trên toàn quốc.

"Hành vi của du khách toàn cầu sẽ thay đổi hoàn toàn vì Covid-19. TAT có vai trò trong quảng bá, nhưng nếu các sản phẩm bán ra không đủ tốt để đáp ứng mong đợi của khách, thì điều đó trở nên vô giá trị", ông Yuthasak Supasorn nói.

Tổng cục trưởng thừa nhận Thái Lan có thể mất nhiều năm để quay lại thành tích đón 40 triệu khách du lịch một năm. TAT chỉ đặt mức tăng trưởng 8% trong năm 2021 và chuyển trọng tâm từ số lượng khách sang chất lượng.

Trong 60 năm hoạt động, đại dịch Covid-19 là thử thách khó khăn nhất mà TAT phải đối mặt, hơn cả các thiên tai trước đây như sóng thần, lũ lụt, theo lời phó giám đốc Truyền thông và Tiếp thị tại TAT, Thanet Phetsuwan./.

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT